Báo Đồng Nai điện tử
En

Các cấp Công đoàn linh hoạt trong hoạt động

11:07, 20/07/2012

(ĐN)- Ngày 19-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) lần thứ 10 (khóa VIII) để đánh giá phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm; đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

(ĐN)- Ngày 19-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) lần thứ 10 (khóa VIII) để đánh giá phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm; đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã tới dự.

6 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn đã tổ chức các hoạt động sát thực với tình hình, đời sống công nhân lao động. LĐLĐ tỉnh đã tổ chức các đoàn đi khảo sát nắm tình hình đời sống, việc làm của công nhân lao động ở các khu nhà trọ, qua đó để có những kiến nghị với ngành chức năng hỗ trợ người lao động về giá điện, nước; đồng thời vận động chủ nhà trọ không tăng giá thuê phòng, nhằm giảm bớt một phần khó khăn cho công nhân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Ngọc Thanh đề nghị, để phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong chăm lo cho đội ngũ công nhân lao động, Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh phải luôn bám sát vào chủ trương, kế hoạch của Tỉnh ủy và Công đoàn cấp trên để chỉ đạo hệ thống Công đoàn cơ sở linh hoạt trong hoạt động. Tăng cường tuyên truyền về chủ trương, chính sách, pháp luật, ý thức chính trị và tinh thần học tập, nâng cao tay nghề cho công nhân lao động. Chủ động phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vấn đề nợ bảo hiểm xã hội của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thường xuyên rà soát, đánh giá năng lực gắn với kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Công đoàn.

Phương Hằng

Tin xem nhiều