Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày thi đầu an toàn, suôn sẻ

07:06, 02/06/2012

(ĐN)- Chiều ngày 2-6, kết thúc ngày thi đầu tiên ở hai môn thi: văn (thi buổi sáng), hóa học (buổi chiều), Phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Sở GD-ĐT cho biết đã có gần 90 học sinh bỏ thi. Trong đó phần nhiều học sinh bỏ học thuộc hệ giáo dục thường xuyên 58 em (chỉ chiếm tỷ lệ 0,15%), hệ THPT 34 em (chỉ chiếm tỷ lệ 0,25%).

(ĐN)- Chiều ngày 2-6, kết thúc ngày thi đầu tiên ở hai môn thi: văn (buổi sáng), hóa học (buổi chiều), Phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Sở Giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) cho biết, đã có gần 90 học sinh bỏ thi. Trong đó, phần nhiều học sinh bỏ thi thuộc hệ giáo dục thường xuyên (58 em, chiếm 0,15%) và hệ THPT có 34 em (chiếm 0,25%). Những học sinh bỏ thi này có nhiều lý do khác nhau, có những em bị bệnh đột xuất, bị tai nạn giao thông, hoặc tự ý bỏ thi.

Các em học sinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi. (Ảnh: H.Anh)
Các em học sinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi. (Ảnh: H.Anh)

Trong số học sinh không dự thi, có đến 10 học sinh bị bệnh và tai nạn giao thông xảy ra trước ngày thi đầu tiên. Có trường hợp bị tai nạn khá nặng đang phải nằm viện điều trị. Bà Huỳnh Lệ Giang, Phó giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, những trường hợp bỏ thi này phải có học lực và hạnh kiểm khá trở lên mới được xem xét đặc cách.

Học sinh nộp bài thi
Học sinh nộp bài thi (Ảnh: H.Anh)

Nhìn chung, ngày đầu của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra bình thường, an toàn, nghiêm túc. Các khâu đề thi và triển khai công tác coi thi không có trục trặc. Cán bộ coi thi không có trường hợp nào sai sót, vi phạm. Về phần thí sinh, có 3 trường hợp đều là thí sinh của hệ giáo dục thường xuyên (tại Hội đồng thi Trường THPT Bùi Thị Xuân 1 và Hội đồng thi Trường THPT Lê Quý Đôn) vi phạm quy chế thi và bị cấm thi theo quy định do mang điện thoại vào phòng thi.

Các em học sinh trao đổi với nhau sau buổi thi
Các em học sinh trao đổi với nhau sau buổi thi. (Ảnh: H.Anh)

Ngày 3-6, các thi sinh bước vào ngày thi thứ hai với hai môn thi: địa lý (buổi sáng), lịch sử (buổi chiều). “Đây là hai môn thi tự luận, học sinh cẩn thận trong những môn thi này. Các em cần cố gắng đọc kỹ đề thi để làm bài đúng trọng tâm, đạt kết quả cao” - bà Huỳnh Lệ Giang, Phó giám đốc Sở GD-ĐT nhắn nhủ học sinh.

Trương Hiệu

Tin xem nhiều