Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải khắc phục nợ đọng Bảo hiểm xã hội chậm nhất trong 6 tháng đầu năm 2012

04:02, 16/02/2012

(ĐN) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương tại cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện công tác quản lý và sử dụng quỹ Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương tại cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện công tác quản lý và sử dụng quỹ Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh. Đồng chí yêu cầu ngành BHXH tỉnh nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát lại tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nợ BHXH, tham mưu với UBND tỉnh thành lập tổ công tác đặc biệt để giải quyết tình trạng nợ đọng, đồng thời phải quyết liệt không để phát sinh nợ mới. Với những đơn vị cố tình chây ì, nếu cần thiết nên khởi kiện ra tòa. Về lâu dài, cần đề xuất chính sách khen thưởng nhằm động viên các doanh nghiệp thực hiện tốt chế độ BHXH cho người lao động.

Theo BHXH tỉnh, trong năm 2011, toàn tỉnh có hơn 1,6 triệu lao động thì có 1,35 triệu người tham gia BHXH, BHYT với tổng thu trên 4.320 tỷ đồng, tăng 34,5% so với năm trước. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn 829 đơn vị nợ BHXH trên 91 tỷ đồng, trong đó có một số doanh nghiệp  nợ chây ì nhiều năm liền, gây ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của người lao động.

T. Thúy

Tin xem nhiều