(ĐN)- Hơn 100 doanh nhân đến từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương… đã tham dự buổi tọa đàm “PR - Doanh nghiệp với Quản trị khủng hoảng” do Hội Nhà báo Việt Nam và tạp chí Người làm báo tổ chức vào ngày 10-11 tại TP. Hồ Chí Minh.
(ĐN)- Hơn 100 doanh nhân đến từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương… đã tham dự buổi tọa đàm “PR - Doanh nghiệp với Quản trị khủng hoảng” do Hội Nhà báo Việt Nam và tạp chí Người làm báo tổ chức vào ngày 10-11 tại TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, khủng hoảng truyền thông được hiểu là những rủi ro, sự cố mà bất kỳ doanh nghiệp (DN) dù lớn hay nhỏ đều có thể gặp bất cứ lúc nào và thường có diễn biến rất phức tạp. Khủng hoảng có thể dẫn đến những hậu quả khó lường và gây ảnh hưởng xấu cho hình ảnh và thậm chí là sự sống còn của DN.
Tại buổi tọa đàm, Tiến sĩ truyền thông Trần Ngọc Châu (Giám đốc kênh truyền hình FBNC; ông Phạm Phú Ngọc Trai (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty tư vấn kinh doanh Hội nhập toàn cầu GIBC) và tiến sĩ Kips (Giảng viên Trường ĐH Colorado - Hoa Kỳ), Phó chủ tịch Tập đoàn tư vấn truyền thông MGA) đã tư vấn cho DN cách ứng xử khi gặp khủng hoảng truyền thông. Theo đó, khi xảy ra khủng hoảng truyền thông, ban lãnh đạo DN cần phải xem xét kỹ lưỡng các yếu tố liên quan để nhanh chóng có những phương sách đối phó kịp thời nhằm đưa DN vượt qua khủng hoảng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại mà khủng hoảng mang lại.