Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa IX) lần thứ 4:
Kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển

10:04, 08/04/2011

(ĐN)- Ngày 7-4, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa IX) đã tổ chức hội nghị lần thứ 4, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 01 của Tỉnh ủy trong quý I và đề ra chương trình công tác quý II.

(ĐN)- Ngày 7-4, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa IX) đã tổ chức hội nghị lần thứ 4, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 01 của Tỉnh ủy trong quý I và đề ra chương trình công tác quý II. Đồng chí Trần Đình Thành, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: P. Hằng

Trong quý I mặc dù tình hình thế giới và trong nước có nhiều diễn biến bất lợi, nhưng với quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy và chính quyền, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn tiếp tục phát triển. Trong đó, tăng trưởng GDP đạt mục tiêu Nghị quyết đề ra, với 13,1%; thu ngân sách tăng 30% so cùng kỳ năm 2010. Việc hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng chính sách được thực hiện kịp thời; chương trình giải quyết việc làm, giảm nghèo được quan tâm chỉ đạo, góp phần cải thiện đời sống nhân dân. Công tác tuyên truyền giáo dục, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách, nghị quyết  của Đảng, Nhà nước và chuẩn bị nhân sự cho bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới... cũng đã được đẩy mạnh. Bên cạnh những kết quả đạt được, các ý kiến tại hội nghị cũng cho rằng, tiến độ đầu tư, bồi thường, giải phóng mặt bằng ở một số công trình còn  gặp nhiều khó khăn, vướng mắc; tỷ lệ học sinh bỏ học ở bậc THPT cao...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đình Thành yêu cầu các cấp ủy trong quý II cần nhanh chóng triển khai việc đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; quan tâm chỉ đạo chặt chẽ công tác bầu cử. Các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cần tổ chức quán triệt sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về Nghị quyết 11 của Chính phủ, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động về những giải pháp mà Trung ương, tỉnh thực hiện để kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Đồng chí cũng đặc biệt nhấn mạnh đến việc tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh; tăng cường theo dõi tình hình sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất; hạn chế đến mức thấp nhất sự thiếu hụt điện cho sản xuất; đảm bảo không để xảy ra tăng giá đột biến trên địa bàn; dành nhiều sự quan tâm cho các đối tượng chính sách và công nhân... Riêng vấn đề giải tỏa, tái định cư, tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo để nhanh chóng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện tốt cho các dự án trọng điểm của tỉnh.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều