Báo Đồng Nai điện tử
En

Câu chuyện thường ngày
Niềm vui để chọn?

10:04, 01/04/2011

- “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng”. Để làm gì em biết không...
- Có gì vui mà ca hát vậy ông?

- “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng”. Để làm gì em biết không...

- Có gì vui mà ca hát vậy ông?

- Hai hôm nay, nhiều nơi tổ chức kỷ niệm 10 năm nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn về miền cát bụi, tự nhiên muốn hát nhạc Trịnh!

- Có rất nhiều người yêu nhạc Trịnh Công Sơn giống như ông vậy. Tôi thì mê những ca từ đẹp như những bài thơ và đậm chất triết lý của họ Trịnh!

- Để tôi đoán xem ông thích nhất câu nào nhé? “Trong khi ta về lại nhớ ta đi. Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt...”?

- Hổng phải!

- “Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau”?

- Câu này cực hay nhưng chưa phải là câu tôi thích nhất. Tôi thích câu này: “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui”. Tôi coi đây như một thứ triết lý sống vậy!

- Ôi, vui sao được, dạo này trang báo ra thì thấy chuyện nước Nhật hàng chục ngàn người chết, mất tích và gặp đủ thứ khó khăn sau thảm họa, rồi phải đối mặt với nguy cơ phóng xạ; bên Lybia thì nội chiến, còn bên mình...

- Chuyện giá cả leo thang, chuyện tai nạn giao thông, đúng không. Sáng nào xem VTV cũng thấy có người chết vì tai nạn giao thông. Chỉ trong năm 2010 có trên 11.000 người chết. Mới đây, ngày 28-3 xe tải cán chết 6 người ở Hậu Giang; ngày 30-3 xe khách cản đường tàu lửa làm 9 người thiệt mạng ở Hà Nội;  sáng qua, hơn 10 người chết và hàng chục người bị vùi lấp vì sạt lở núi ở Nghệ An...

- Nhưng cũng còn nhiều niềm vui để chọn mà ông. Cứ góp sức mình chung tay với cộng đồng thì đó là niềm vui rồi!

BA PHA

 

Tin xem nhiều