Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hệ thống dân vận

09:03, 30/03/2011

(ĐN)- Ngày 29-3, tại huyện Xuân Lộc, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận quý I-2011.

(ĐN)- Ngày 29-3, tại huyện Xuân Lộc, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận quý I-2011.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo về tình hình đời sống sản xuất; những khó khăn, bức xúc trong các tầng lớp nhân dân và tình hình hoạt động tôn giáo, dân tộc tại các địa phương trong tỉnh, đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy khẳng định: Trong quý I, hệ thống dân vận toàn tỉnh đã thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, nhát là đã tập trung chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách.

Các đại biểu tham quan mô hình dân vận khéo của Xuân Lộc. Ảnh: Phương Hằng

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới, hệ thống dân vận từ tỉnh đến cơ sở cần tập trung đổi mới nội dung công tác; tăng cường nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư, bức xúc của nhân dân một cách có hệ thống để chủ động trước những sự việc xảy ra ở cơ sở. Đồng thời, tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền thường xuyên tổ chức đối thoại trực tiếp với dân; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tham gia tích cực cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Bên cạnh đó, hệ thống dân vận phải đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ về các giải pháp thực hiện kiềm chế lạm pháp, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội.

Dịp này, các đại biểu dự hội nghị cũng đã đi tham quan một số mô hình “Dân vận khéo” của huyện Xuân Lộc, như: Mô hình câu lạc bộ năng suất cao ở xã Xuân Phú và mô hình sản xuất trứng gà sạch Thanh Đức.

 

Phương Hằng

 

 

 

Tin xem nhiều