Báo Đồng Nai điện tử
En

Tưng bừng ngày khai giảng năm học mới
* Trên 545 ngàn học sinh Đồng Nai bước vào năm học mới

10:09, 05/09/2010

(ĐN)- Sáng ngày 5-9, hòa cùng không khí vui tươi đón chào năm học mới của hàng triệu học sinh trong cả nước, trên 545 ngàn học sinh ở Đồng Nai đã bước vào năm học 2010-2011 - năm học với chủ đề “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”.

(ĐN)- Sáng ngày 5-9, hòa cùng không khí vui tươi đón chào năm học mới của hàng triệu học sinh trong cả nước, trên 545 ngàn học sinh ở Đồng Nai đã bước vào năm học 2010-2011 - năm học với chủ đề “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”.

Đến chung vui với thầy và trò Trường THPT Ngô Quyền (TP.Biên Hòa) có đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thầy và trò Trường THPT Ngô Quyền hân hoan chào đón Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành và các đại biểu đến dự lễ khai giảng. (Ảnh: Nguyễn Phượng)

Năm học 2009-2010, Trường THPT Ngô Quyền tiếp tục giữ vững thành tích dạy và học; tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 86,5%; 100% học sinh đậu tốt nghiệp. Trường có 2 học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia và 32 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Nhiều năm liên tục, Trường THPT Ngô Quyền được Bộ GD-ĐT xếp vào top 200 trường phổ thông có tỷ lệ học sinh đậu vào các trường đại học cao nhất trong cả nước.

Trong năm học 2010-2011, hơn 1.350 học sinh Trường THPT Ngô Quyền phấn đấu học tốt để xứng đáng với truyền thống của một trong những ngôi trường giàu thành tích nhất tỉnh.

Dịp này, nhiều đơn vị, cá nhân đã trao những suất học bổng có giá trị cho các em học sinh giỏi của trường.

* Sáng 5-9, hơn 1.200 giáo viên, học sinh Trường THPT Tam Phước (TP.Biên Hòa) đã tham dự lễ khai giảng năm học mới. Đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đến dự.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới của Trường THPT Tam Phước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, nhà trường cần tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh; khắc phục dạy theo kiểu đọc - chép; mỗi giáo viên tự tìm cho mình phương pháp dạy mới sao cho học sinh tiếp thu kiến thức có hiệu quả nhất; nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với gia đình, địa phương, các đoàn thể để quản lý giáo dục học sinh về mọi mặt; có biện pháp hiệu quả ngăn chặn bạo lực học đường; quan tâm thực hiện xã hội hóa đầu tư cơ sở vật chất cho trường; xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Mỗi học sinh cần tích cực tự giác trong học tập, học đi đôi với hành và từ bây giờ phải biết định hướng nghề nghiệp cho tương lai.

* Sáng 5-9, Trường THPT Xuân Lộc đã tổ chức khai giảng năm học mới (2010-2011). Đồng chí Võ Văn Một, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và chúc mừng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Xuân Lộc.

Năm học vừa qua, thầy và trò Trường THPT Xuân Lộc đã đạt được những thành tích rất đáng khích lệ: Tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 44,2%; kết quả xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt 96,2%; 12 học sinh đoạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; học sinh được lên lớp thẳng khối 10, 11 chiếm tỷ lệ 96%; 98,3% học sinh lớp 12 đậu tốt nghiệp THPT; tỷ lệ học sinh đậu đại học, cao đẳng đạt gần 60%... Tháng 11-2009, nhà trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Năm học 2010-2011, Trường THPT Xuân Lộc có gần 1.900 học sinh.

* Cũng trong sáng ngày 5-9, đồng chí Trần Minh Phúc, UV Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng cùng với cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc khen thưởng học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh đạt thành tích trong học tập.

Năm học vừa qua, nhà trường tiếp tục giữ vững thành tích 100% học sinh đậu tốt nghiệp, 90% trúng tuyển vào các trường đại học, 2 học sinh đạt danh hiệu thủ khoa các trường Đại học sư phạm và Kinh tế - luật. Ngoài ra, trường còn đoạt 33 giải quốc gia, 39 huy chương tại các kỳ thi Olympic khu vực phía Nam.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chia vui với những thành tích trên, đồng thời nhắn nhủ thầy trò của trường tiếp tục phát huy truyền thống dạy tốt - học tốt, thực hiện 3 cuộc vận động lớn của ngành và củng cố kết quả đạt được trong cuộc vận động “Hai không”.

Dịp này, nhà trường đã trao tặng 7 suất học bổng Matsuda cho các học sinh nghèo vượt khó.

* Ngày 5-9, Trường THPT Long Thành đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2010-2011. Đồng chí Huỳnh Văn Tới, UV Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự.

Trong năm học 2009-2010, trường có tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 98,4%; 33 học sinh đạt thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và kỳ thi giải máy tính cầm tay. Trong kỳ thi đại học và cao đẳng vừa qua, trường có 271/482 học sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng (chiếm tỷ lệ 56,4%).

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tới thăm hỏi giáo viên Trường THPT Long Thành trong ngày khai giảng.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới chúc mừng những thành tích và nỗ lực của trường đạt được thời gian qua, đồng thời đề nghị nhà trường tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên để từ đó nâng cao chất lượng học sinh.

Dịp này, trường tổ chức tuyên dương 23 giáo viên có thành tích trong công tác giảng dạy và trao 50 suất học bổng cho các học sinh có thành tích tiêu biểu và học sinh nghèo.

* Cùng với thầy và trò trên địa bàn toàn tỉnh, sáng 5-9, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (TP.Biên Hòa) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2010-2011. Đồng chí Huỳnh Chí Thắng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.

Năm học vừa qua, nhà trường đã đạt kết quả khá toàn diện trên các mặt công tác, trong đó có 86 học sinh giỏi toàn diện; học sinh có hạnh kiểm khá, tốt 98%; tỷ lệ học sinh lên lớp 99%; học sinh thi đậu tốt nghiệp THPT 98,4% và số học sinh thi đậu vào các trường cao đẳng, đại học đạt 47%. Nhà trường có 8 giáo viên đã và đang học cao học.

* Trước đó, ngày 4-9, các đồng chí: Võ Văn Một, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã dự lễ khánh thành cơ sở 2 và khai giảng năm học mới tại Trường mầm non tư thục Ngọc Thành (TP.Biên Hòa).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga trao bằng khen của UBND tỉnh cho Trường Lê Quý Đôn (Biên Hòa) về thành tích 100% học sinh của trường đậu tốt nghiệp THPT năm học vừa qua.

* Cùng ngày 4-9, các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Liên, UV Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường phổ thông nhiều cấp học Lê Quý Đôn (TP.Biên Hòa).

Từ khi thành lập đến nay, nhà trường không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng quy mô đào tạo. Ngoài bậc THPT, trường đã mở thêm hệ đào tạo tiểu học và THCS. Trong năm học 2009-2010, trường vinh dự là một trong ba trường THPT của tỉnh có tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%; 30% học sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng. Dịp này, trường đã tổ chức lễ ra trường và tri ân thầy cô, cha mẹ cho hơn 300 học sinh vừa tốt nghiệp ra trường.

* Trước đó, sáng 3-9, Trường quốc tế APC Đồng Nai chính thức khai giảng năm học mới 2010-2011. Đây là ngôi trường thuộc hệ thống trường quốc tế châu Á Thái Bình Dương - Asia Pacific College (APC) và là trường quốc tế đầu tiên của tỉnh Đồng Nai do Tập đoàn Toàn Thịnh Phát làm chủ đầu tư. 

* Sáng 4-9, Trường TH, THCS, THPT Đinh Tiên Hoàng (TP.Biên Hòa) đã tổ chức khai giảng năm học thứ tư kể từ khi thành lập. Năm học vừa qua cũng là năm đầu tiên trường có 301 học sinh khối 12 thi tốt nghiệp THPT, kết quả tỷ lệ đậu tốt nghiệp đạt 97,67% và có 48 em đã đậu vào các trường đại học.

Dịp này, nhà trường đã khen thưởng cho 22 cán bộ, giáo viên, 48 học sinh giỏi và 48 em vừa đậu đại học với tổng trị giá các phần thưởng là gần 110 triệu đồng.

* Ngày 5-9, Trường mầm non Hướng Dương tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Trong năm học vừa qua, công tác chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường đã đạt được kết quả tốt: 96% cháu đạt kênh A, không có trẻ ở kênh C và D, giảm được 65% số trẻ béo phì so với đầu năm học. Nhiều giáo viên của trường đoạt giải cao trong các hội thi, hội giảng. Năm học 2010-2011, trường có 14 lớp với gần 700 học sinh.

* Cũng trong ngày 5-9, tại các địa phương trong tỉnh, các trường học đều đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới trong không khí vui tươi, phấn khởi. Lãnh đạo các địa phương đã đến dự và chúc mừng thầy cô giáo và học sinh nhân ngày khai trường.

Nhóm PV

Tin xem nhiều