Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh tra Sở Tài nguyên - môi trường làm việc với 4 dự án sân golf

11:09, 10/09/2010

(ĐN)- Chiều 10-9, đoàn thanh tra của Bộ Tài nguyên và môi trường (TN-MT) đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh về kết quả thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về đất đai, môi trường và tài nguyên nước của 4 dự án (DA) sân golf trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Chiều 10-9, đoàn thanh tra của Bộ Tài nguyên và môi trường (TN-MT) đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh về kết quả thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về đất đai, môi trường và tài nguyên nước của 4 dự án (DA) sân golf trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, 4 dự án thanh tra là: DA Câu lạc bộ làng thôn Bochang - Donatours; DA sân golf Jeongsan and Resort; DA khu du lịch sinh thái Đại Phước; DA sân golf trong cụm công nghiệp - đầu tư - du lịch Phước Bình.

Theo báo cáo kết luận thanh tra được thanh tra Bộ TN-MT thông báo tại buổi làm việc, các DA sân golf trên có một số tồn tại về sử dụng và cho thuê đất; chưa hoàn chỉnh báo cáo tác động môi trường; chậm tiến độ... Đoàn đã kiến nghị UBND tỉnh một số nội dung như: kiểm tra nhắc nhở các DN chưa thực hiện đầy đủ báo cáo đánh giá tác động môi trường; nhắc nhở các DN triển khai nhanh tiến độ; chỉ đạo các ngành chuyên môn kiểm tra tình hình sử dụng đất và năng lực tài chính của các DA... Đoàn cũng đề nghị các DN thực hiện các DA phải đảm bảo đúng tiến độ, sử dụng đúng vị trí và diện tích đất đã được duyệt.

V.L

Tin xem nhiều