Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản thăm và làm việc tại Đồng Nai

09:09, 01/09/2010

(ĐN)- Ngày 31-8, Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản (NSHN VN-NB) do đồng chí Hồ Đức Việt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm NSHN VN-NB làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Đồng Nai nhằm tìm hiểu các dự án đầu tư trực tiếp (FDI) và những dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển (ODA)...

(ĐN)- Ngày 31-8, Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản (NSHN VN-NB) do đồng chí Hồ Đức Việt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm NSHN VN-NB làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Đồng Nai nhằm tìm hiểu các dự án đầu tư trực tiếp (FDI) và những dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển (ODA), trong đó tập trung vào dự án phát triển giao thông, cơ sở hạ tầng và công nghệ cao của Nhật Bản. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Trần Đình Thành, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Võ Văn Một, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tiếp Đoàn Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

Được biết, đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 90 dự án của Nhật đầu tư với tổng số vốn 1,765 tỷ USD và một dự án ODA đang triển khai. Sau buổi làm việc với UBND tỉnh, đoàn đã đến thăm dự án Nhà máy nước Nhơn Trạch giai đoạn 1 có số vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng đang được thi công và sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản. Đoàn cũng đến thăm Nhà máy sản xuất thấu kính máy chụp hình kỹ thuật số và thiết bị y tế của Công ty Olympus Việt Nam thuộc dự án công nghệ cao của Nhật tại khu công nghiệp Long Thành.

Khắc Giới

Tin xem nhiều