Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 10-9: Các địa phương tổ chức giao quân đợt 2/2010
* 1.250 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ

10:09, 08/09/2010

Theo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, trong đợt giao quân lần này, Đồng Nai đạt chỉ tiêu số quân được giao ở 3 cấp tỉnh, huyện, xã. Chất lượng thanh niên nhập ngũ được nâng lên, với gần 60% thanh niên có học vấn THPT, 8 thanh niên có trình độ đại học và trên 70% thanh niên tòng quân ở độ tuổi 18 - 20.

Theo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, trong đợt giao quân lần này, Đồng Nai đạt chỉ tiêu số quân được giao ở 3 cấp tỉnh, huyện, xã. Chất lượng thanh niên nhập ngũ được nâng lên, với gần 60% thanh niên có học vấn THPT, 8 thanh niên có trình độ đại học và trên 70% thanh niên tòng quân ở độ tuổi 18 - 20. Đặc biệt, có 100% thanh niên làm đơn tình nguyện, 51 người là đảng viên, vượt chỉ tiêu đảng viên nhập ngũ của Quân khu giao. Số thanh niên nhập ngũ đợt này sẽ được phân bổ đến các đơn vị thuộc: Quân đoàn 4, Quân chủng Phòng không - không quân, Hải quân, Binh chủng Hóa học, các Sư đoàn bộ binh 302, 309, Lữ đoàn pháo 75 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

* Tại TP.Biên Hòa, 460 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đã nhận được lệnh gọi nhập ngũ đúng theo thời gian và luật định. Trong số thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 2/2010 của Biên Hòa, có 11 đảng viên trẻ tình nguyện tham gia quân đội, hơn 90% là đoàn viên, trên 90% anh em đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Chiều nay 9-9, các phường, xã sẽ tập trung thanh niên trúng tuyển về cơ quan quân sự thành phố để tổ chức đêm hội tòng quân, sinh hoạt giao lưu văn nghệ nhằm tạo khí thế phấn khởi cho anh em trước lúc lên đường nhập ngũ. Lễ giao nhận và xuất quân sẽ được tiến hành vào sáng mai, với 5 đơn vị đến nhận quân là: Quân đoàn 4, Sư đoàn 5 bộ binh, Lữ pháo 75, Quân chủng Phòng không - không quân và Hải quân.

* Tại huyện Thống Nhất, Ban chỉ huy quân sự huyện cho biết công tác chuẩn bị tuyển quân đợt 2/2010 đã hoàn tất. 100% thanh niên nhập ngũ đều viết đơn tình nguyện, tỷ lệ học vấn trong thanh niên nhập ngũ tăng cao hơn trước, tỷ lệ đảng viên nhập ngũ đảm bảo yêu cầu cấp trên đề ra. Tất cả thanh niên trực tiếp nhận lệnh đều vui vẻ, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Hôm nay, tại Ban chỉ huy quân sự huyện, các xã sẽ tập trung thanh niên trúng tuyển về tham gia Hội trại tòng quân với các sinh hoạt như: tổ chức kể chuyện truyền thống, giao lưu văn nghệ, thể thao... Đợt tuyển quân này, 150 thanh niên trúng tuyển của huyện sẽ giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Quân chủng Phòng không - không quân, Quân đoàn 4, Sư đoàn 5 bộ binh và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Các đoàn thể xã Gia Tân 1 gặp gỡ thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

* Đợt giao quân lần 2/2010, TX.Long Khánh có 200 thanh niên của 15 phường, xã tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Chất lượng thanh niên trúng tuyển được nâng lên, với 9 đảng viên và 30 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng. Trước ngày giao nhận quân, 18 giờ hôm nay, thị xã sẽ tổ chức “Hội trại tòng quân” tại sân vận động thị xã để tạo khí thế thi đua sôi nổi, đồng thời động viên tuổi trẻ địa phương phát huy truyền thống quê hương Long Khánh anh hùng, tiếp nối các thế hệ cha anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Gặp gỡ thăm hỏi thanh niên trúng tuyển NVQS ở phường Phú Bình, TX. Long Khành.

* Trước đó, ngày 8-9, huyện Định Quán đã tổ chức họp mặt, biểu dương 11 đảng viên trẻ tình nguyện tham gia quân đội. Lần tuyển quân này, Định Quán có 250 thanh niên trúng tuyển và được phân bổ cho các đơn vị: Sư đoàn 5 bộ binh, Sư đoàn 302 bộ binh và Hải quân. Chiều nay, các thanh niên trúng tuyển của huyện sẽ tham dự Hội trại tòng quân do huyện tổ chức trước khi làm lễ tiễn đưa lên đường nhập ngũ.

* Tương tự, 285 thanh niên trúng tuyển NVQS đợt 2/2010 của huyện Xuân Lộc sẽ tham dự hội trại tòng quân do huyện tổ chức vào chiều hôm nay. Trong số thanh niên trúng tuyển của huyện đợt này (có 11 là đảng viên trẻ), mỗi người một hoàn cảnh, nhưng đều có chung ước nguyện được tòng quân bảo vệ Tổ quốc.

T.Toàn -  H.Hiệp - H.Thắng - H.Hậu - Q.Tuấn - N.Hoàng

 

Tin xem nhiều