Báo Đồng Nai điện tử
En

Một doanh nghiệp bị truy thu thuế và phạt hành chính hơn 354 tỷ đồng

09:09, 12/09/2010

(ĐN)- Sau nhiều tháng tiến hành thanh tra thuế, mới đây Cục thuế Đồng Nai đã có quyết định truy thu thuế và phạt vi phạm hành chính đối với Công ty liên doanh BAT - Vinataba có nhà máy chế biến sợi thuốc lá đặt tại khu phố 8, phường Long Bình, TP.Biên Hòa với tổng số tiền lên đến hơn 354 tỷ đồng.

(ĐN)-  Sau nhiều tháng tiến hành thanh tra thuế, mới đây Cục thuế Đồng Nai đã có quyết định truy thu thuế và phạt vi phạm hành chính đối với Công ty liên doanh BAT - Vinataba có nhà máy chế biến sợi thuốc lá đặt tại khu phố 8, phường Long Bình, TP.Biên Hòa với tổng số tiền lên đến hơn 354 tỷ đồng. Trong đó, truy thu thuế hơn 263 tỷ đồng và phạt vi phạm hành chính hơn 91 tỷ đồng. BAT- Vinataba là doanh nghiệp có số tiền thuế bị truy thu và phạt hành chính lớn nhất ở trên địa bàn Đồng Nai từ trước đến nay.

Được biết, BAT - Vinataba (liên doanh giữa Tập đoàn thuốc lá British American Tobacco l với Tổng công ty thuốc lá Việt Nam) có tổng vốn đầu tư 65 triệu USD, được góp vốn theo tỷ lệ BAT: 70% và Vinataba 30%; có doanh thu hàng năm lên tới nhiều ngàn tỷ đồng và nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. BAT - Vinataba bị truy thu thuế vì đã hưởng miễn giảm thuế ưu đãi không đúng như theo dự án đầu tư lập ban đầu và có hành vi thực hiện chuyển giá. Việc truy thu mới chỉ tính đến hết năm 2008.

Trong 8 tháng đầu năm nay, trên địa bàn Đồng Nai còn có một số công ty bị truy thu thuế và phạt hành chính với số tiền lên tới nhiều tỷ đồng như: Công ty Cargill-VN hơn 9,6 tỷ đồng; Công ty CP đầu tư phát triển Cường Thuận - IDICO trên 9,5 tỷ đồng...

Xuân Phú

Tin xem nhiều