Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn thành tốt đẹp công tác giao quân đợt 2/2010:
1.250 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ

10:09, 10/09/2010

(ĐN)- Sáng ngày 10-9, các huyện Xuân Lộc, Định Quán, Thống Nhất, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa đã đồng loạt làm lễ tiễn đưa 1.250 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 2/2010 lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

(ĐN)- Sáng ngày 10-9, các huyện Xuân Lộc, Định Quán, Thống Nhất, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa đã đồng loạt làm lễ tiễn đưa 1.250 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 2/2010 lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo Quân khu 7 và lãnh đạo tỉnh dự lễ giao quân tại TP. Biên Hòa.

* Tại trụ sở Ban chỉ huy quân sự (BCHQS) TP.Biên Hòa, 400 thanh niên trúng tuyển đã lần lượt được phân bổ về các đơn vị: Quân đoàn 4, Sư đoàn 5 bộ binh, Lữ pháo 75, Quân chủng Phòng không - không quân và Hải quân. Trước đó, tối ngày 9-9, BCHQS TP.Biên Hòa đã tổ chức Hội trại tòng quân với nhiều tiết mục giao lưu văn hóa - văn nghệ vui tươi, sôi nổi. Đến tham dự và động viên thanh niên trước lúc lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự có các đồng chí: Thiếu tướng Phùng Thế Quảng, Phó tư lệnh Quân khu 7; Võ Văn Một, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Đại diện 400 thanh niên lên đường nhập ngũ lần này đã thể hiện quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong môi trường quân đội.

* Cùng ngày, 200 tân binh ở TX.Long Khánh chính thức lên đường đến đơn vị huấn luyện gồm: Trung đoàn 87 Hóa học, Sư đoàn bộ binh 309, Quân đoàn 4 và Bộ CHQS tỉnh. Khí thế tưng bừng của ngày hội tòng quân càng trở nên mạnh mẽ khi lãnh đạo thị xã thắp lên ngọn lửa truyền thống, nổi hồi trống mở hội giao quân. Thay mặt 200 thanh niên trúng tuyển, đảng viên trẻ Vũ Nhật Trường hứa: “Sẽ kế thừa và phát huy truyền thống của quê hương Long Khánh anh hùng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân ngũ, tích cực học tập nâng cao nhận thức chính trị và trình độ kỹ thuật, chiến thuật về quân sự, để không phụ lòng mong mỏi và niềm tin của Đảng bộ, nhân dân TX.Long Khánh”. Tối ngày 9-9, đồng chí Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã về dự và động viên tinh thần tân binh trước lúc lên đường.

Lãnh đạo huyện Xuân Lộc dặn dò chiến sĩ trẻ trong ngày nhập ngũ.

* Tại huyện Xuân Lộc, dù trời mưa lớn nhưng không khí lễ hội tòng quân, đưa tiễn 250 tân binh của huyện lên đường nhập ngũ diễn ra thật sôi nổi. Các đồng chí Trần Minh Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Vương Quyết Tiến, Phó chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh, đại diện các đơn vị nhận quân cùng lãnh đạo huyện đã đến tham dự buổi lễ, tặng quà động viên tinh thần tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ. Các tân binh đều đáp ứng các yêu cầu về chính trị, trình độ học vấn... để đảm bảo học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội. Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 3 xã hoàn thành tốt các bước tuyển quân, đưa quân tập kết sớm là Xuân Trường, Xuân Bắc và Xuân Phú.

* Tại huyện Thống Nhất, hội trại tòng quân của huyện được tổ chức vào đêm 9-9. Về dự có đồng chí Ao Văn Thinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện và các đơn vị nhận quân. Nhằm tạo không khí vui tươi cho các thanh niên trước lúc nhập ngũ, Huyện đoàn và BCHQS huyện đã tổ chức kể chuyện truyền thống, giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể  thao và các trò chơi dân gian. Đúng 5 giờ 30 ngày 10-9, 150 tân binh đã được bàn giao về các đơn vị mới gồm: Quân chủng Phòng không - không quân, Sư đoàn bộ binh 5 và Bộ CHQS tỉnh.

* Tại huyện Định Quán, trời đổ mưa lớn nhưng các bạn đoàn viên thanh niên của huyện đã đội mưa trình diễn những tiết mục văn nghệ để làm ấm hơn không khí của lễ hội tòng quân. Hội trại dâng lên cảm xúc với phần giao lưu với các cựu chiến binh, gia đình tân binh tiêu biểu. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã đến từng tiểu trại động viên tinh thần các tân binh, chúc các tân binh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng là anh bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng là người con của quê hương Định Quán anh hùng. Sáng sớm ngày 10-9, 250 thanh niên của huyện đã lên đường nhận nhiệm vụ tại các đơn vị: Sư đoàn 5 bộ binh, Sư đoàn 302 bộ binh và Hải quân.

D.Trường - Q.Tuấn - N.Hoàng - H.Thắng - V.Tuấn - H.Hậu

Tin xem nhiều