Báo Đồng Nai điện tử
En

HĐND tỉnh giám sát tình hình triển khai tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn tại Tân Phú

09:09, 01/09/2010

(ĐN)- Ngày 31-8, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Chí Thắng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Tân Phú về tình hình triển khai thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 41 và Quyết định 2213 của Chính phủ.

(ĐN)- Ngày 31-8, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Chí Thắng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Tân Phú về tình hình triển khai thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 41 và Quyết định 2213 của Chính phủ. Tính đến cuối tháng 8-2010, toàn huyện Tân Phú có gần 2.700 hộ được vay vốn theo Nghị định 41, với tổng số tiền đã giải ngân là gần 120 tỷ đồng. Trong đó, cho vay không đảm bảo bằng tài sản hơn 1.700 hộ, số tiền hơn 25 tỷ đồng và vay vốn theo Quyết định 2213 được 12 hộ với số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Phần lớn nông dân vay vốn đều đầu tư cho phát triển chăn nuôi, trồng trọt. Tại buổi giám sát, đoàn đã tiếp xúc một số hộ dân ở xã Phú Thanh để tìm hiểu quá trình vay vốn của người dân và việc sử dụng nguồn vốn.

Đoàn giám sát thăm một hộ gia đình vay vốn theo Nghị định 41 ở xã Phú Thanh (huyện Tân Phú).

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc để nguồn vốn phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đến với nhiều nông dân, địa phương phải làm tốt công tác tuyên truyền; đồng thời phải thường xuyên kiểm tra để kịp thời tháo gỡ các khó khăn giúp nông dân tiếp cận được nguồn vốn đầu tư cho sản xuất tăng thu nhập, cải thiện đời sống.

Hương Giang

Tin xem nhiều