Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

10:09, 06/09/2010

(ĐN)- Giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Lê Minh Hoàng cho biết, để phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” từng bước đi vào chiều sâu và thực chất, trong năm học mới 2010-2011, ngành tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả một số nội dung như: vận động và hỗ trợ học sinh đi học an toàn, khắc phục hiện tượng bỏ học, đảm bảo không có trẻ em bỏ học vì thiếu ăn, thiếu mặc hoặc thiếu sách vở.

(ĐN)- Giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Lê Minh Hoàng cho biết, để phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” từng bước đi vào chiều sâu và thực chất, trong năm học mới 2010-2011, ngành tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả một số nội dung như: vận động và hỗ trợ học sinh đi học an toàn, khắc phục hiện tượng bỏ học, đảm bảo không có trẻ em bỏ học vì thiếu ăn, thiếu mặc hoặc thiếu sách vở. Bên cạnh đó, việc đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh triển khai áp dụng các phương pháp dạy học hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy học; chuẩn hóa các nội dung về quản lý, tổ chức dạy học và hoạt động của nhà trường; tăng cường vai trò của hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm, Bí thư Đoàn, Tổng phụ trách Đội trong phong trào thi đua được đặc biệt coi trọng. Bên cạnh đó, trên cơ sở phát huy tinh thần tích cực của học sinh, chú trọng thói quen và năng lực tự học, làm việc theo nhóm; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh từ bậc học mầm non.

Tổ chức các hoạt động văn hóa dân gian góp phần rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

Được biết, sau hai năm thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Đồng Nai đã có 795 trường đăng ký tham gia. Kết quả đánh giá ban đầu cho thấy, có 60 trường tham gia phong trào đạt loại xuất sắc, 394 trường loại tốt và 290 trường khá.

N.P

Tin xem nhiều