Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ các doanh nghiệp Đài Loan tuyển dụng lao động

10:08, 29/08/2010

Ngày 29-8, lần đầu tiên sàn giao dịch việc làm tỉnh tổ chức riêng phiên giao dịch việc làm theo yêu cầu của Hiệp hội thương mại Đài Loan tại Việt Nam để hỗ trợ cho các doanh nghiệp (DN) của Đài Loan đóng trên địa bàn tuyển dụng lao động.

Ngày 29-8, lần đầu tiên sàn giao dịch việc làm tỉnh tổ chức riêng phiên giao dịch việc làm theo yêu cầu của Hiệp hội thương mại Đài Loan tại Việt Nam để hỗ trợ cho các doanh nghiệp (DN) của Đài Loan đóng trên địa bàn tuyển dụng lao động. Theo đó, đã có 9 DN tham gia tuyển dụng trực tiếp với nhu cầu gần 1.900 lao động, trong đó có hơn 90% là lao động phổ thông với các ngành nghề chính như may mặc, dệt may và chế biến gỗ.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ có 700 người đến tham gia tuyển dụng trực tiếp và hơn 1.000 người tham gia trên trang web với nguyện vọng chủ yếu là làm ngành sản xuất phụ tùng xe gắn máy và xe hơi, trong đó chỉ có 165 lao động được các DN nhận hồ sơ. Ông Mao Quốc Trung, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh cho biết: Qua tư vấn trực tiếp, phần lớn người lao động cho rằng mức thu nhập mà các DN đưa ra dưới 2 triệu đồng/người /tháng không đáp ứng nhu cầu tối thiểu của đời sống nên họ không hào hứng ...

Đài Loan hiện có khoảng 400 DN đang hoạt động tại Đồng Nai, hiện đang thiếu 20 ngàn lao động, nhất là công nhân trực tiếp sản xuất, trong đó, nhiều công ty đang thiếu hụt rất lớn, như: Pou Sung, Ngọc Sinh, Việt Tường, Vĩ Hảo, Eclat... Hiện các DN này đang nhắm đến thị trường lao động ngoại tỉnh như Bình Thuận, Ninh Thuận và đều cam kết sẽ có chi phí cho người giới thiệu lao động đến Đồng Nai làm việc.

M.H

Tin xem nhiều