Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Đồng Nai về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

09:08, 30/08/2010

(ĐN) - Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Lê Duy Sớm, Phó Vụ trưởng Vụ các vấn đề xã hội làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (CSBV-GDTE).

(ĐN) - Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Lê Duy Sớm, Phó Vụ trưởng Vụ các vấn đề xã hội làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (CSBV-GDTE). Tại buổi làm việc, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Lao động - thương binh và xã hội, các ngành liên quan của tỉnh cho biết, sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 55 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng cơ sở đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em”, việc CSBV-GDTE toàn tỉnh cơ bản đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Đến nay, toàn tỉnh đã có 100% trẻ em mồ côi không nơi nương tựa được chăm sóc; 100% trẻ em khuyết tật các dạng được khám lọc bệnh và chăm sóc bằng nhiều hình thức. Ngoài ra, tỉnh cũng đã tiếp nhận giúp đỡ và tổ chức hồi gia cho hơn 1 ngàn trẻ em lang thang; vận động đóng góp vào Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh hơn 10 tỷ đồng. Tỉnh cũng kiến nghị trung ương cần có sự thống nhất về bộ máy làm công tác CSBV-GDTE từ trung ương đến địa phương. Trong đó có chính sách đãi ngộ cho cán bộ, lực lượng chuyên trách và cộng tác viên cơ sở; tăng cường chế độ chính sách cho học sinh các trường dân tộc nội trú, vùng đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa...

Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc tại Đồng Nai.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Duy Sớm đánh giá cao chỉ đạo của các cấp ủy về thực hiện Chỉ thị 55; đồng thời đề nghị tỉnh nên tiếp tục tăng cường triển khai sâu rộng hơn nữa chỉ thị này tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; nhân rộng các mô hình tốt và tăng cường năng lực hệ thống làm công tác CSBV-GDTE. Riêng những kiến nghị của tỉnh sẽ được đoàn nghiên cứu, tham mưu Trung ương giải quyết.

Sau buổi làm việc với tỉnh, đoàn đã đi thực tế tại hai xã Lộc An, Phước Thái và làm việc với Huyện ủy Long Thành.

P.Hằng

Tin xem nhiều