Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện tốt hơn nữa công tác Chữ thập đỏ và giúp đỡ người mù

11:12, 02/12/2009

(ĐN)- Sáng 2-12, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết 22 năm thực hiện Chỉ thị 14 của Ban bí thư Trung ương Đảng về "Củng cố tổ chức, phát huy tác dụng tích cực của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam” và 20 năm thực hiện Chỉ thị 51 về “Giúp đỡ Hội Người mù Việt Nam".

(ĐN)- Sáng 2-12, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết 22 năm thực hiện Chỉ thị 14 của Ban bí thư Trung ương Đảng về "Củng cố tổ chức, phát huy tác dụng tích cực của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam” 20 năm thực hiện Chỉ thị 51 về “Giúp đỡ Hội Người mù Việt Nam". Đồng chí Bùi Ngọc Thanh, UV Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Trong hơn 20 năm qua, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) và Hội Người mù tỉnh đã có những bước phát triển đáng khích lệ. Hiện Hội CTĐ tỉnh đã phát triển tổ chức Hội ở 171/171 xã, phường, thị trấn và ở các cơ quan, xí nghiệp, trường học; vận động và cứu trợ với tổng số tiền và hiện vật trị giá hơn 200 tỷ đồng. Riêng Hội Người mù đã được các cấp, các ngành triển khai nhiều chương trình dạy nghề, tạo việc làm, cho vay vốn, chăm lo đời sống cho cán bộ, hội viên, từ đó giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Ngọc Thanh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 14 và 51 của Ban bí thư; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng các nguồn quỹ; đẩy mạnh phối hợp với Hội CTĐ, Hội Người mù trong các hoạt động nhân đạo - từ thiện. Đồng chí lưu ý Hội CTĐ các cấp sớm triển khai tuyên truyền, thực hiện Luật CTĐ trong nhân dân và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Đối với Hội Người mù, phải tập hợp được tất cả người mù vào Hội; đề cao tinh thần vượt khó vươn lên của mỗi hội viên và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi người, mọi nhà, mọi ngành cùng chung tay đóng góp giúp đỡ người mù.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho 39 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 14; tặng bằng khen 13 tập thể và 18 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 51.

Phương Hằng

Tin xem nhiều