Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ thanh tra những tổ chức tín dụng có lãi suất huy động vượt trên 10,5%/năm

09:12, 04/12/2009

(ĐN)- Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai Trần Quốc Tuấn cho biết, tất cả những ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng trên địa bàn có mức lãi suất huy động vượt trên 10,5%/năm sẽ bị thanh tra toàn diện hoạt động theo như tinh thần Văn bản số 9484 ngày 2-12-2009 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

(ĐN)- Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai Trần Quốc Tuấn cho biết, tất cả những ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng trên địa bàn có mức lãi suất huy động vượt trên 10,5%/năm sẽ bị thanh tra toàn diện hoạt động theo như tinh thần Văn bản số 9484 ngày 2-12-2009 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Mục đích là để tạo sự ổn định trong mặt bằng lãi suất chung, không để xảy ra tình trạng chạy đua lãi suất thiếu lành mạnh.

 

Ngân hàng Nhà nước cũng đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại phải thực hiện các biện pháp để kiểm soát tăng trưởng tín dụng cả năm 2009 và những tháng đầu năm 2010, trong đó chú ý quản lý chặt chẽ dư nợ cho vay kinh doanh chứng khoán, bất động sản; đảm bảo khả năng thanh khoản, đặc biệt là thời gian cuối năm và giáp Tết Nguyên đán. Đồng thời cần rà soát, quản lý tốt nguồn ngoại tệ trong hệ thống của mỗi ngân hàng, chấp hành đúng quy định mua bán ngoại tệ với doanh nghiệp.

Gia Hân

Tin xem nhiều