Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo công nghệ thông tin và truyền thông phục vụ nông thôn 2009:
Nông dân chưa tiếp cận dịch vụ công nghệ thông tin

05:12, 01/12/2009

(ĐN)- Sáng 1-12, tại Xuân Lộc, hơn 300 đại biểu đến từ các hội nông dân, hợp tác xã, trang trại…đã tham dự hội thảo “Công nghệ thông tin và truyền thông phục vụ nông thôn 2009” do Sở Thông tin và truyền thông, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Viễn thông Đồng Nai, Bưu điện tỉnh, Hội nông dân tỉnh và UBND huyện Xuân Lộc phối hợp tổ chức.

(ĐN)- Sáng 1-12, tại Xuân Lộc, hơn 300 đại biểu đến từ các hội nông dân, hợp tác xã, trang trại…đã tham dự hội thảo “Công nghệ thông tin và truyền thông phục vụ nông thôn 2009” do Sở Thông tin và truyền thông, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Viễn thông Đồng Nai, Bưu điện tỉnh, Hội nông dân tỉnh và UBND huyện Xuân Lộc phối hợp tổ chức. Các ý kiến tại hội thảo đều cho rằng, tuy cơ sở hạ tầng Công nghệ thông tin (CNNT) và truyền thông đang ngày càng phát triển, dịch vụ viễn thông và internet phủ sóng rộng, song phần lớn nông dân vẫn chưa tiếp cận được. Chính vì thế, thông tin cho nông dân, nông nghiệp, nông thôn còn nghèo nàn, dẫn đến tình trạng nông dân khó khăn trong khai thác thông tin phục vụ sản xuất, quảng bá thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp. Đại diện Hội nông dân các địa phương cũng phản ánh, nông dân khó tiếp cận với đồng vốn kích cầu của chính phủ để trang bị máy tính, tiếp cận internet.

 

Nông dân các địa phương tiếp cận phương tiện khai thác thông tin

Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ao Văn Thinh yêu cầu các sở, ngành đẩy mạnh ứng dụng CNTT và truyền thông cho các vùng nông thôn, vung sâu vùng xa, thu hẹp khoảng cách số, đưa những tiến bộ về CNTT và truyền thông đến với nông thôn, nông dân. Trong đó, chú trọng xây dựng các trang thông tin điện tử, nhằm tạo một kênh thông tin cung cấp các hoạt động về nông nghiệp và nông thôn, triển khai các chương trình bồi dưỡng kỹ năng khai thác và tiếp cận thông tin, nâng cấp trang thiết bị, máy tính cho các cán bộ, hội viên nông dân.

 

B.Trang

 

 

Tin xem nhiều