Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại biểu Quốc hội tiếp tục tiếp xúc cử tri ở các địa phương trong tỉnh

05:12, 01/12/2009

(ĐN)- Ngày 1-12, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 1 do Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Hiệp Hòa và phường Thống Nhất (TP. Biên Hòa).

      (ĐN)- Ngày 1-12, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 1 do Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Hiệp Hòa và phường Thống Nhất (TP. Biên Hòa). Gần 100 cử tri đại diện cho 2 địa phương nói trên đã về tham dự buổi tiếp xúc.

       Tại đây, vấn đề được các cử tri quan tâm nhiều là quy hoạch kéo dài và thường xuyên điều chỉnh, gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân; tình trạng quá tải ở các bệnh viện; cải cách hành chính còn chậm, dẫn đến một số thủ tục rườm rà; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quá lâu; nạn khai thác cát trộm vẫn thường xuyên diễn ra; quy hoạch sân golf quá nhiều, khiến một số nơi nông dân không có đất sản xuất…

 

Cử tri góp ý tại buổi tiếp xúc
      Tại buổi tiếp xúc, một số ý kiến của cử tri đã được cơ quan chức năng thành phố, tỉnh trả lời cụ thể. Riêng những thắc mắc thuộc lĩnh vực giải quyết của Trung ương đã được đoàn ghi nhận và hứa sẽ sớm có trả lời.  

 

      * Cùng ngày, các ĐBQH: Phạm Thị Hải, Hồ Văn Năm và Phạm Quốc Anh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất).

 

      Sau khi nghe đại biểu Quốc hội báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 6 quốc hội khóa 12, cử tri xã Gia Tân 2 đã bày tỏ sự phấn khởi trước những thành quả mà đất nước đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, cử tri cũng phản ánh với các ĐBQH về nguồn vốn kích cầu của Chính phủ chưa đến được tay người dân; các dịch vụ, kinh doanh internet diễn ra tràn lan không kiểm soát được, làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý và việc học hành của con em; tình trạng khai thác đất (mùn) làm phân vi sinh bán cho nông dân bón ruộng kém chất lượng diễn ra công khai; tình trạng xe buýt chạy quá tốc độ chèn ép người đi đường đã được phản ánh nhiều lần nhưng chưa xử lý, gây lo lắng cho người tham gia giao thông v.v…

 

    Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh và huyện Thống Nhất đã trả lời những ý kiến trong phạm vi thẩm quyền của mình, còn những vấn đề mang tính vĩ mô, các ĐBQH ghi nhận và hứa sẽ chuyển tới Quốc hội xem xét trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Hương Giang- Hữu Thắng

 

Tin xem nhiều