Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại các địa phương trong tỉnh

09:11, 30/11/2009

(ĐN)- Ngày 30-11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, đơn vị số 1 do Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại hai huyện Long Thành và Nhơn Trạch.

(ĐN)- Ngày 30-11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, đơn vị số 1 do Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại hai huyện Long Thành và Nhơn Trạch.

Tại buổi tiếp xúc, một số cử tri của huyện Nhơn Trạch phản ánh vấn đề giải quyết thủ tục hành chính, quy hoạch đất đai trên địa bàn huyện còn nhiều bất cập; giá đất đền bù và những chính sách hỗ trợ tái định cư; thu nhập của công nhân tại các khu công nghiệp còn thấp so với mức sống hiện nay.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương tiếp xúc với cử tri huyện Long Thành.

Tại huyện Long Thành, các cử tri quan tâm nhiều đến việc quản lý đất đai, nhất là việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất; cấp chủ quyền thổ cư cho dân. Ngoài ra, các cử tri còn đề nghị đẩy mạnh việc đầu tư hạ tầng nông thôn, giúp nông dân giảm bớt chi phí đầu vào; hệ thống thoát nước trên tuyến quốc lộ 51 kém, khiến khi mưa lớn đường hay bị ngập, gây cản trở giao thông ...

Tại các cuộc tiếp xúc, đại diện cơ quan chức năng của hai huyện cũng đã trả lời những thắc mắc cụ thể của cử tri. ĐBQH Lê Hồng Phương yêu cầu lãnh đạo hai huyện cần tiếp tục quan tâm đến những vấn đề cử tri nêu ra...

* Cùng ngày, ĐBQH Dương Trung Quốc đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 huyện Tân Phú và Định Quán.

Tại các cuộc tiếp xúc, đại biểu Dương Trung Quốc đã thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XII.

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp, nhiều cử tri bày tỏ phấn khởi trước những thành tựu mà đất nước ta đạt được thời gian qua.

Các cử tri cũng bày tỏ bức xúc trước tình trạng các xe tải chở cát (khai thác trên sông Đồng Nai) quá tải đã làm hư hỏng đường sá; bệnh viện ở tuyến huyện còn hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân; kinh tế tập thể phát triển chậm, nông dân thiếu liên kết làm ăn, hiệu quả sản xuất kém...

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, lãnh đạo 2 huyện: Tân Phú, Định Quán đã trả lời một số ý kiến trong phạm vi thẩm quyền giải quyết của mình. Những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, ĐBQH Dương Trung Quốc ghi nhận và hứa sẽ báo cáo với Quốc hội xem xét.

T.Nhân - V.Nam

Tin xem nhiều