Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành kiểm tra "tam nông" ở huyện Xuân Lộc

09:11, 27/11/2009

(ĐN)- Ngày 27-11, đoàn kiểm tra Tỉnh ủy với sự tham dự của đồng chí Trần Đình Thành, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với huyện Xuân Lộc về tình hình thực hiện Nghị quyết 26 của Trung ương (khóa X) và kế hoạch 97 của Tỉnh ủy về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

(ĐN)-  Ngày 27-11, đoàn kiểm tra Tỉnh ủy với sự tham dự của đồng chí Trần Đình Thành, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với huyện Xuân Lộc về tình hình  thực hiện Nghị quyết 26 của Trung ương  (khóa X) và kế hoạch 97 của Tỉnh ủy về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với huyện Xuân Lộc.

Hiện nay, Xuân Lộc vẫn là một huyện có tỷ trọng nông nghiệp chiếm 40,1%, thương mại - dịch vụ 26,5%, công nghiệp 33,4%. Trong năm 2009, tốc độ tăng trưởng nông nghiệp toàn huyện đạt trên 6%, thu nhập bình quân đầu người gần 13,4 triệu đồng, tăng 19% so năm 2008. Toàn huyện cũng đang có 98,2% số hộ dùng điện, hơn 95% có nước hợp vệ sinh, 13/15 xã, thị trấn hoàn thành phổ cập THCS...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đình Thành cho rằng, bên cạnh những kết quả đã đạt được, huyện Xuân Lộc vẫn còn một số hạn chế, như: chưa nhân rộng được những mô hình sản xuất có hiệu quả cao; công tác đào tạo nghề cho nông dân chưa đạt yêu cầu. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới huyện cần rà soát bổ sung quy hoạch nông nghiệp, nông thôn, chỉ đạo phát triển nhanh các nhóm nông sản, vật nuôi có lợi thế của địa phương và sản xuất phải tính đến nhu cầu của thị trường và xuất khẩu. Bên cạnh đó, huyện cần tăng cường cán bộ khuyến nông về các xã và có chương trình thu hút cán bộ nông nghiệp giỏi ở các nơi về địa phương; phối hợp các đoàn thể vận động người dân từng bước chuyển qua sản xuất tập trung, phát triển ngành nghề phi nông nghiệp để nâng thu nhập cho người dân. Đồng thời, tập trung phát triển 2 xã điểm xây dựng nông thôn mới.

Hương Giang

Tin xem nhiều