Báo Đồng Nai điện tử
En

Trồng dứa Queen và dứa Cayenne cho thu nhập 70 triệu đồng/hécta/năm

09:09, 19/09/2008

(ĐN)- Năm 2001, ông Nguyễn Văn An đến ấp 1, xã Phước Khánh (huyện Nhơn Trạch) để thuê đất trồng trọt. Loại cây ông An chọn trồng là dứa, nhưng phải mất gần 5 năm thăng trầm ông mới thành công với mô hình trồng dứa Queen và dứa Cayenne trên vùng đất nhiễm phèn nặng.

(ĐN)- Năm 2001, ông Nguyễn Văn An đến ấp 1, xã Phước Khánh (huyện Nhơn Trạch) để thuê đất trồng trọt. Loại cây ông An chọn trồng là dứa, nhưng phải mất gần 5 năm thăng trầm ông mới thành công với mô hình trồng dứa Queen và dứa Cayenne trên vùng đất nhiễm phèn nặng. Ông An cho biết, vùng đất này trước đây bà con cũng đã trồng thử nhiều loại cây nhưng hiệu quả kinh tế rất thấp. Lúc tôi có ý định đến đây thuê đất trồng dứa những người thân biết chuyện đều ngăn vì cho rằng đất bị nhiễm phèn nặng không thể trồng cây gì được. Mấy năm đầu do chưa có kinh nghiệm xử lý đất nhiễm phèn để trồng dứa nên tôi đã thất bại, song tôi vẫn kiên trì học hỏi để trồng bằng được cây dứa và cuối cùng đã thành công.

 

Sau khi thành công, ông An đã mạnh dạn thuê thêm đất mở rộng diện tích trồng dứa lên đến 6 hécta. Theo kinh nghiệm của ông An, trồng dứa Queen và dứa Cayenne không khó, 1 hécta có thể trồng được 30.000 cây. Nếu chăm sóc tốt chỉ khoảng 12-13 tháng là cây dứa cho thu hoạch, mỗi cây có từ 3 - 4 trái và lợi nhuận thu được khoảng 70 triệu đồng/hécta/năm. Nhờ trồng dứa mà gia đình ông An từ một hộ nghèo nay đã thoát nghèo và vươn lên khá giả.

H. Giang

Tin xem nhiều