Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng kết các hoạt động hè năm 2008
* Khen thưởng 24 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc

10:09, 12/09/2008

(ĐN)- Sáng ngày 12-9, Ban chỉ đạo hè tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hè năm 2008 và bàn phương hướng hoạt động hè năm 2009. Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo hè cấp tỉnh Huỳnh Thị Nga đã chủ trì hội nghị.

(ĐN)- Sáng ngày 12-9, Ban chỉ đạo hè tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hè năm 2008 và bàn phương hướng hoạt động hè năm 2009. Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo hè cấp tỉnh Huỳnh Thị Nga đã chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá tại hội nghị, các hoạt động hè năm nay được tổ chức phù hợp với từng đối tượng tham gia và được tổ chức rộng khắp từ cơ sở đến cấp tỉnh. Điểm mới của hè 2008 còn có sự tham gia của các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh trong đội hình thanh niên tình nguyện tại địa phương; thông qua các đợt hành quân dã ngoại, dân vận, giao lưu kết nghĩa với Đoàn thanh niên địa phương để đẩy mạnh việc củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn - Hội, tham gia phát triển kinh tế - xã hội và phát triển cộng đồng... Tuy nhiên, tình trạng khoán trắng hoạt động hè cho Đoàn đối với cấp ủy, chính quyền địa phương ở một số nơi vẫn còn xảy ra; kinh phí cho hoạt động này còn nhiều hạn chế, đã làm ảnh hưởng đến chất lượng các hoạt động cho cơ sở trong việc tham gia các hoạt động cấp tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2008

Theo kế hoạch năm 2009, hoạt động hè của tỉnh có chủ đề: "Hè vui khỏe, an toàn, thân thiện".

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga đã đề nghị các cấp, các ngành, nhất là Đoàn thanh niên các cấp cần bám sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để có những chương trình hành động thiết thực và hiệu quả, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh. Đoàn thanh niên cần xem xét để loại bỏ những hình thức sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội không còn phù hợp với từng đối tượng; đồng thời nhân rộng những mô hình hay, sáng tạo của tuổi trẻ trong việc học tập, lao động và sáng tạo.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 24 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2008. Tỉnh đoàn trao học bổng Nguyễn Thái Bình, Trần Văn Ơn, Tài năng trẻ, Đô-rê-mon cho 16 học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

Phương Hằng

Tin xem nhiều