Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện chuẩn xe buýt theo Nghị định 110/CP: Việc đổi mới xe buýt còn chậm

09:09, 19/09/2008

Theo số liệu từ Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Đồng Nai, cho đến nay đã có 7 hợp tác xã vận tải và một công ty TNHH được giải quyết cho vay vốn chuyển đổi phương tiện để thực hiện chuẩn xe buýt theo Nghị định 110/CP.

Theo số liệu từ Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Đồng Nai, cho đến nay đã có 7 hợp tác xã vận tải và một công ty TNHH được giải quyết cho vay vốn chuyển đổi phương tiện để thực hiện chuẩn xe buýt theo Nghị định 110/CP. Tổng số xe đã được chuyển đổi là 36 chiếc với số tiền giải ngân cho vay trên 12 tỷ đồng, chiếm khoảng 1/3 tổng số xe cần chuyển đổi. Theo đánh giá, con số này còn khá khiêm tốn vì theo đúng lộ trình, đến hết năm 2008 các xe buýt cũ và nhỏ không đúng tiêu chuẩn sẽ phải ngừng hoạt động.

 

Được biết, tổng vốn của chương trình cho vay vốn để hỗ trợ các doanh nghiệp và HTX chuyển đổi phương tiện theo chuẩn xe buýt mới của UBND tỉnh là 38 tỷ đồng và được cho vay theo hình thức đơn vị trả trước 30% giá trị xe, còn 70% sẽ trả dần trong 42 tháng với mức lãi suất 14%/năm. Nguyên nhân của sự chậm trễ này là do nhiều doanh nghiệp và hợp tác xã vận tải chậm đến làm thủ tục vay vốn vì nhiều lý do, trong đó có cả lý do các xã viên muốn "chạy ráng" bằng phương tiện cũ cho đến hết lộ trình. Cũng theo Quỹ đầu tư phát triển, hiện đơn vị này đã gởi thông báo cụ thể xuống các doanh nghiệp và hợp tác xã vận tải để đốc thúc và sẵn sàng giúp đỡ mọi thủ tục cho vay 26 tỷ đồng còn lại để doanh nghiệp không bị chậm lộ trình.

Vi Lâm

Tin xem nhiều