Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành lập Liên hiệp câu lạc bộ năng suất cao

09:09, 15/09/2008

(ĐN)- Liên hiệp câu lạc bộ năng suất cao (CLBNSC) Xuân Tiến ở xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc vừa mới được thành lập là mô hình liên hiệp CLBNSC đầu tiên trong tỉnh.

(ĐN)- Liên hiệp câu lạc bộ năng suất cao (CLBNSC) Xuân Tiến ở xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc vừa mới được thành lập là mô hình liên hiệp CLBNSC đầu tiên trong tỉnh. Mô hình đã liên kết 4 CLBNSC trồng lúa, bắp và  rau sạch với 209 hội viên có tổng diện tích đất sản xuất trên 120 hécta. Ngoài sản xuất nông nghiệp, Xuân Tiến cũng kinh doanh nông sản, vật tư, phân bón nông nghiệp: cung ứng các loại giống mới có năng suất và chất lượng cao cho hội viên, đồng thời sẽ thực hiện cơ giới hóa các khâu làm đất, chế biến và bảo quản sau thu hoạch. Xuân Tiến còn dành trên 20 hécta đất để sản xuất lúa giống đảm bảo chất lượng, phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng tại địa phương để cung ứng cho nông dân.

 

Bà Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch liên minh HTX tỉnh cho biết, việc thành lập liên hiệp CLBNSC sẽ thuận lợi về tư cách pháp nhân trong giao dịch cung ứng hàng hóa, giải quyết nguồn vốn vay... Đây sẽ làm tiền đề cho mô hình hợp tác xã kiểu mới.  

 

Xuân Lộc hiện có 131 CLBNSC cây trồng và vật nuôi. Huyện dự tính đến năm 2010 ở tất cả các xã  đều sẽ thành lập liên hiệp CLBNSC.

Thanh Cường

Tin xem nhiều