Báo Đồng Nai điện tử
En

Sửa đổi một số điểm trong đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT

09:09, 18/09/2008

Bộ GD-ĐT vừa quyết định sửa đổi bổ sung một số điều trong Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT. Những điều được sửa đổi là: hình thức đánh giá; hệ số điểm môn học khi tham gia tính điểm trung bình các môn học kỳ và cả năm học; tiêu chuẩn xếp loại học kỳ và cả năm; phương thức kiểm tra lại các môn học.


Bộ GD-ĐT vừa quyết định sửa đổi bổ sung một số điều trong Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT. Những điều được sửa đổi là: hình thức đánh giá; hệ số điểm môn học khi tham gia tính điểm trung bình các môn học kỳ và cả năm học; tiêu chuẩn xếp loại học kỳ và cả năm; phương thức kiểm tra lại các môn học. Theo đó, Giám đốc Sở GD-ĐT có thể lựa chọn quyết định áp dụng một trong hai hình thức đánh giá: bằng điểm hoặc bằng nhận xét kết quả học tập đối với các môn học âm nhạc, mỹ thuật cấp THCS, môn thể dục cấp THCS và cấp THPT; nếu đánh giá bằng nhận xét kết quả học tập thì vẫn xếp thành 5 loại như đã quy định.

Đối với học sinh THCS chỉ có môn Toán và Ngữ văn xếp hệ số 2 còn lại đều xếp hệ số 1. Học sinh THPT sẽ được tính theo ban: các môn Toán, Lý, Hoá, Sinh sẽ tính hệ số 2 đối với ban KHTN; ban KHXN sẽ tính hệ số 2 các môn Ngữ văn, Sử, Địa, Ngoại ngữ thứ 1; ban cơ bản sẽ tính hệ số 2 cho môn học nâng cao hoặc Toán và Ngữ văn nếu không học môn nâng cao nào. Học sinh THPT chuyên cũng tính nhân hệ số các môn học theo ban nhưng riêng môn chuyên được tính hệ số 3. Đối với học sinh THPT kỹ thuật, điểm hệ số 2 được tính cho các môn Toán, Kỹ thuật nghề.

Xếp loại trung bình môn học của học kỳ, của cả năm học là mức đánh giá chung kết quả của cả quá trình học tập, mức đánh giá chung được xác định từ kết quả nhận xét các bài kiểm tra và xem xét mức tiến bộ về kiến thức, kỹ năng, thái độ học tập của học sinh trong cả học kỳ hoặc cả năm học. Tiêu chuẩn xếp loại học kỳ và xếp loại cả năm được chia thành 5 loại: giỏi, khá, trung bình, yếu và kém.

TTXVN

Tin xem nhiều