Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Tân Phú: Giảm gần 2.500 hộ nghèo

09:09, 17/09/2008

(ĐN)- Ngày 16-9, Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại huyện Tân Phú về chương trình giảm nghèo giai đoạn 2006 - 2010.

(ĐN)- Ngày 16-9, Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại huyện Tân Phú về chương trình giảm nghèo giai đoạn 2006 - 2010.

 

Theo báo cáo, trong hai năm qua, huyện Tân Phú đã thực hiện giảm nghèo được gần 2.500 hộ trong tổng số gần 7.830 hộ nghèo năm 2006. Hiện vẫn còn trên 5.400 hộ nghèo (chiếm 16,07% trong tổng số hộ trên địa bàn huyện), đang ở mức cao nhất tỉnh. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến nghèo là phần lớn các hộ thiếu đất sản xuất, không có việc làm, không có vốn đầu tư sản xuất, thiếu kinh nghiệm trong làm ăn và một số hộ nằm ở khu vực thường xuyên bị thiên tai, ngập lụt... Ngoài ra, huyện miền núi Tân Phú có trên 80% người dân sống bằng nghề nông, gặp nhiều thiên tai địch họa ảnh hưởng đến năng suất cây trồng. Đồng thời, việc đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng cho nông nghiệp còn bị hạn chế; công tác đào tạo nghề, tìm việc làm cho người nghèo còn gặp nhiều khó khăn...

 

Tại buổi giám sát, Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, huyện cần chú trọng vào công tác cho hộ nghèo vay vốn tái đầu tư sản xuất, nâng cao kiến thức cơ bản về chăn nuôi, trồng trọt, phát triển kinh tế gia đình; tích cực tham gia các lớp đào tạo nghề ngắn hạn thích hợp với thị trường. Bên cạnh đó, cần có những chính sách đầu tư cho nông nghiệp đúng đắn, để thực hiện thâm canh tăng vụ hiệu quả, tạo công ăn việc làm cho nông dân trong lúc nông nhàn... Có như vậy thì công tác giảm nghèo của huyện mới có những đột phá để đến năm 2010 tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1% như chỉ tiêu đề ra.

Hồng Văn

Tin xem nhiều