Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội nghị không thường kỳ Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa VIII:
Đưa các Nghị quyết Trung ương 6 (khóa X) vào cuộc sống với mục tiêu đổi mới và hội nhập

05:09, 04/09/2008

(ĐN)- Sau một ngày rưỡi làm việc, chiều ngày 4-9, hội nghị không thường kỳ Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về thảo luận 3 Kế hoạch của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 6 (khóa X) đã bế mạc.

(ĐN)- Sau một ngày rưỡi làm việc, chiều ngày 4-9, hội nghị không thường kỳ Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về thảo luận 3 Kế hoạch của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 6 (khóa X) đã bế mạc.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành phát biểu kết luận hội nghị

Về kế hoạch "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước", các đại biểu đã tập trung thảo luận các giải pháp xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh về số lượng, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập. Trong đó có việc xem xét các chính sách đẩy mạnh phổ cập trình độ trung học cho công nhân, trình độ lý luận chính trị cho cán bộ công đoàn và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cũng như chăm lo tốt hơn cho đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Đối với Kế hoạch "Tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa" các đại biểu cho rằng, để kinh tế Đồng Nai phát triển bền vững, đủ sức hội nhập với quốc tế và xây dựng thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2010 thì cần tập trung phát triển kinh tế nhà nước; đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể, gắn kết các doanh nghiệp với các hợp tác xã; có chính sách phát triển các loại hình dịch vụ cao cấp; đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, nhất là các dự án công nghệ chất lượng cao, công nghiệp sạch; quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội; có chính sách thỏa đáng để người dân được tham gia góp đất vào các dự án công nghiệp. Về Kế hoạch "Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”, nhiều ý kiến đề nghị phải có những giải pháp thiết thực tạo chuyển biến mạnh mẽ về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Trong đó, đặc biệt chú ý đến nâng cao chất lượng chuyên môn, chính trị cho cán bộ cơ sở. Tổ chức Đảng ở cơ sở phải là cầu nối giữa Đảng và quần chúng, đảm bảo đủ sức lãnh đạo, giải quyết kịp thời những vấn đề mới nảy sinh từ thực tiễn, đảm bảo thực sự là nền tảng của Đảng, hạt nhân chính trị ở cơ sở. Việc xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên phải đảm bảo yếu tố tiên phong, gương mẫu "nói đi đôi với làm", "đảng viên đi trước, làng nước theo sau".

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đình Thành, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các Đảng bộ trực thuộc phải triển khai học tập nhanh, đầy đủ các Nghị quyết Trung ương 6 nhằm làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức trong toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và sớm đưa Nghị quyết này đi vào cuộc sống với mục tiêu đổi mới và hội nhập. Muốn như vậy các cấp ủy cần có kế hoạch cụ thể hóa thành đề án sát với tình hình tại địa phương, ngành và triển khai thực hiện có hiệu quả cao.

Phong Vũ

 

Tin xem nhiều