Báo Đồng Nai điện tử
En

Hạn chế tình trạng khiếu nại đông người, vượt cấp

05:09, 11/09/2008

(ĐN) – Ngày 11-9, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp tại Thông báo kết luận số 130-TB/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 70-KH/TU ngày 9-7-2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chủ động phòng ngừa, xử lý các vụ việc khiếu kiện đông người, hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, không để phát sinh điểm nóng trên địa bàn.

(ĐN) – Ngày 11-9, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp tại Thông báo kết luận số 130-TB/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 70-KH/TU ngày 9-7-2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chủ động phòng ngừa, xử lý các vụ việc khiếu kiện đông người, hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, không để phát sinh điểm nóng trên địa bàn. Tham gia hội nghị có Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2008, các cơ quan hành chính nhà nước đã tiếp nhận xử lý 1.060 đơn khiếu nại, tố cáo, giảm 327 đơn so với cùng kỳ năm 2007, trong đó đã giải quyết được 739 đơn, đạt tỷ lệ 69%. Đa số các đơn khiếu nại, tố cáo đều liên quan đến tranh chấp đất đai, bồi thường, giải tỏa và tái định cư. Theo đánh giá của Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo như trên là vẫn còn thấp, toàn tỉnh còn xảy ra  26 lượt khiếu kiện đông người kéo dài. UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường, các huyện, thị xã Long Khánh và TP.Biên Hòa phải nghiêm túc thực hiện lịch tiếp dân; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật cho đội ngũ tiếp dân, nhằm hạn chế tình trạng khiếu nại đông người, vượt cấp... 

Hương Giang

 

Tin xem nhiều