Báo Đồng Nai điện tử
En

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai tiếp xúc cử tri
* Đề nghị xử lý nghiêm vi phạm của Công ty Vedan

10:09, 24/09/2008

(ĐN)- Ngày 24-9, các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai gồm các ông: Triệu Xuân Hòa, Huỳnh Tấn Kiệt đã có các buổi tiếp xúc với cử tri hai phường Quyết Thắng và Bửu Hòa (TP. Biên Hòa).

(ĐN)- Ngày 24-9, các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai gồm các ông: Triệu Xuân Hòa, Huỳnh Tấn Kiệt đã có các buổi tiếp xúc với cử tri hai phường Quyết Thắng và Bửu Hòa (TP. Biên Hòa). Đa số các ý kiến của cử tri đã đề cập đến vấn đề ô nhiễm trên địa bàn phường và vụ việc Công ty Vedan xả nước thải chưa qua xử lý ra sông Thị Vải. Các ý kiến đều đề nghị phải truy tố, xử lý nghiêm Công ty Vedan và những người tiếp tay, cố tình làm ngơ để công ty này vi phạm trong thời gian dài.

Tại phường Quyết Thắng, cử tri đề nghị tỉnh Đồng Nai không nên cho xây dựng quá nhiều sân gofl làm mất đất ảnh hưởng đến đời sống của nhiều nông dân. Bên cạnh đó, các cử tri cho rằng hiện nay đời sống của những người lao động ở các KCN rất khó khăn, thiếu nhà ở, lương thấp và hầu như thiếu các phương tiện giải trí...

* Cùng ngày, các đoàn đại biểu Quốc hội: Phạm Quốc Anh, Hồ Văn Năm và Phạm Thị Hải đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Xuân Thiện (huyện Thống Nhất).

Cử tri xã Xuân Thiện đã kiến nghị một số vấn đề về: tình trạng gian lận, hàng giả, điển hình như phân bón, bơm xăng thiếu, giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao cần phải có chế tài tránh gây thiệt thòi cho người dân; đề nghị sớm xây dựng chợ Tín Nghĩa (xã Xuân Thiện) để các tiểu thương yên tâm buôn bán; vấn đề đất đai giữa một số hộ dân với Nông trường Bình Lộc giải quyết chưa thỏa đáng... Về những vấn đề này, hầu hết các ngành chức năng huyện và đại diện các sở, ngành của tỉnh trả lời một cách xác đáng hợp với lòng dân.

Về tình trạng gian lận, hàng giả, đại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Anh cho biết: Vấn đề này sẽ được ghi nhận và trình lên Quốc hội trong kỳ họp sắp tới để có những chế tài xử phạt hợp lý, đồng thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung một số điều luật, có thể khởi tố hình sự đối với các trường hợp gian lận, làm hàng gian, hàng giả như hiện nay.

Hương Giang - Thanh Nhơn

Tin xem nhiều