Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh giống cây trồng

09:08, 27/08/2008

(ĐN)- Sở NN-PTNT vừa có văn bản gửi các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu nguồn giống tốt, đào tạo tập huấn kỹ thuật cho người sản xuất, kinh doanh giống cây trồng.

(ĐN)- Sở NN-PTNT vừa có văn bản gửi các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu nguồn giống tốt, đào tạo tập huấn kỹ thuật cho người sản xuất, kinh doanh giống cây trồng. Đồng thời, khuyến khích nhân giống đối với các cây trồng mới được công nhận để mở rộng sản xuất trên địa bàn tỉnh, tập trung vào các loại cây trồng chủ lực. Các đơn vị trực thuộc Sở NN-PTNT phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi, hướng dẫn, quản lý khai thác có hiệu quả nguồn giống được công nhận; kiểm tra lại những cây đạt giải trái ngon giống tốt để có hướng chăm sóc bảo quản và đề nghị Bộ NN-PTNT công nhận cây đầu dòng giống tốt có thể nhân giống.

 

Bên cạnh đó, để hạn chế tình trạng kinh doanh giống cây trồng giả, kém chất lượng các xã, phường, thị trấn cần triển khai các biện pháp quản lý, hoặc đề nghị cấp thẩm quyền xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh giống cây trồng.

H.G

 

Tin xem nhiều