Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên truyền pháp luật và tổ chức kiểm điểm đối với những người có hành vi vi phạm pháp luật nhỏ

10:08, 20/08/2008

(ĐN)- Sáng ngày 20-8, Công an Biên Hòa (CABH) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật và tổ chức kiểm điểm, cam kết sửa chữa đối với những người có hành vi vi phạm pháp luật cho 75 thanh thiếu niên tại phường Tân Phong.

(ĐN)- Sáng ngày 20-8, Công an Biên Hòa (CABH) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật và tổ chức kiểm điểm, cam kết sửa chữa đối với những người có hành vi vi phạm pháp luật cho 75 thanh thiếu niên tại phường Tân Phong. Đây là lớp học nhằm giúp cho những người vi phạm pháp luật nhận thức rõ hành vi vi phạm pháp luật của mình, nâng cao ý thức tu dưỡng rèn luyện để không tái vi phạm pháp luật. Tại buổi học, ngoài việc tự viết kiểm điểm, cam kết sửa chữa, những người vi phạm pháp luật dưới 18 tuổi còn được yêu cầu bố mẹ hoặc người thân trong gia đình, người giám hộ viết cam kết quản lý giáo dục, không để người vi phạm có những hành vi vi phạm pháp luật tiếp theo.

Được biết, trong thời gian từ ngày 20-8 đến 10-9, CABH sẽ tổ chức lớp học như trên tại 23 phường, xã trên địa bàn thành phố cho 865 người vi phạm pháp luật. Trước đó, CABH đã tổ chức thí điểm đạt hiệu quả cao tại 3 phường: Tân Biên, Tân Hòa và Long Bình.

Trần Huân

Tin xem nhiều