Báo Đồng Nai điện tử
En

Tìm thấy hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ

10:08, 18/08/2008

(ĐN)- Ngày 16-8, trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương và người dân, gia đình bà Nghiêm Thị Hồng, quê ở Bắc Giang đã tiến hành khai quật tìm thấy hài cốt của cha bà là liệt sĩ Tạ Quang Trùy tại một khu đất vườn tràm thuộc tổ 34H, khu phố 7, phường Tân Phong, TP. Biên Hòa.

(ĐN)- Ngày 16-8, trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương và người dân, gia đình bà Nghiêm Thị Hồng, quê ở Bắc Giang đã tiến hành khai quật tìm thấy hài cốt của cha bà là liệt sĩ Tạ Quang Trùy tại một khu đất vườn tràm thuộc tổ 34H, khu phố 7, phường Tân Phong, TP. Biên Hòa. Liệt sĩ Tạ Quang Trùy sinh năm 1928, tham gia cách mạng từ thời kỳ kháng chiến chống Pháp; đến năm 1965, ông theo đơn vị vào chiến đấu tại miền Đông Nam bộ. Năm Mậu Thân 1968, trong một trận đánh vào sân bay Biên Hòa, ông bị thương nặng và trên đường rút về căn cứ, ông đã hy sinh tại địa điểm trên. Được biết, lễ truy điệu liệt sĩ Tạ Quang Trùy sẽ được tiến hành tại quê nhà, sau đó được đưa đi an táng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

* Được tin báo của quần chúng nhân dân, Phòng Lao động - thương binh - xã hội huyện Long Thành và cơ quan chính sách Bộ CHQS tỉnh vừa phối hợp cất bốc hài cốt một liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ được đơn vị chôn cất tại ấp 3, xã Bàu Cạn. Hài cốt liệt sĩ đã được cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức an táng theo quy định của Quân đội tại nghĩa trang liệt sĩ huyện.

T. Huân - H. Thủy

Tin xem nhiều