Báo Đồng Nai điện tử
En

Thường trực HĐND tỉnh: Giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân

11:08, 20/08/2008

(ĐN)- Ngày 19-8, Thường trực HĐND tỉnh do ông Huỳnh Chí Thắng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì đã tiến hành giám sát việc thực hiện chăm sóc sức khỏe nhân dân giai đoạn 2006 - 2007 và 6 tháng đầu năm 2008.

(ĐN)- Ngày 19-8, Thường trực HĐND tỉnh do ông Huỳnh Chí Thắng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì đã tiến hành giám sát việc thực hiện chăm sóc sức khỏe nhân dân giai đoạn 2006 - 2007 và 6 tháng đầu năm 2008. Bà Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan cùng tham dự buổi giám sát.

Báo cáo của ngành y tế cho biết, gần 3 năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Người dân ngày càng được tiếp cận với các kỹ thuật, phương pháp điều trị hiện đại; hàng loạt các trạm y tế đạt chuẩn đã được đầu tư, trang bị nhiều trang thiết bị hỗ trợ đắc lực cho công tác chẩn đoán và điều trị bệnh. Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất của ngành y tế hiện nay là thiếu nguồn nhân lực ở cả tuyến tỉnh lẫn tuyến huyện. Hiện, Đồng Nai mới đạt tỷ lệ 3,36 bác sĩ/vạn dân, thấp nhất trong cả nước.

Đây cũng là vấn đề đòi hỏi tỉnh phải nhanh chóng có một chế độ thu hút nhân lực hấp dẫn, cùng với việc đẩy nhanh tiến độ đầu tư, cải tạo về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho ngành y tế.

N.P

Tin xem nhiều