Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung nhiều biện pháp để ngăn chặn việc tái trồng cần sa

10:08, 27/08/2008

(ĐN)- Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, các lực lượng chức năng và Công an Đồng Nai đã phối hợp đẩy mạnh đợt kiểm tra việc trồng các loại cây có chất ma túy.

(ĐN)- Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, các lực lượng chức năng và Công an Đồng Nai đã phối hợp đẩy mạnh đợt kiểm tra việc trồng các loại cây có chất ma túy. Được biết, từ tháng 5 đến giữa tháng 8, toàn tỉnh đã phát hiện 4 trường hợp trồng cần sa ở Định Quán và Xuân Lộc. Toàn bộ 460 cây cần sa tươi được nhổ, tiêu hủy và 4 nông dân trồng cần sa xen với hoa màu trong rẫy đều bị xử lý hành chính. Trước đó, trong cuộc tổng điều tra, lực lượng chức năng đã rà soát, phát hiện 7 trường hợp trồng cần sa ở Trảng Bom, Xuân Lộc và TP. Biên Hòa .

Theo Công an Đồng Nai, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào tái trồng cần sa trên địa bàn. Tuy nhiên, việc phát hiện trồng cần sa cũng như các loại cây có chất ma túy rất khó khăn, phức tạp. Do vậy, UBND tỉnh và Công an Đồng Nai đang tập trung nhiều biện pháp để ngăn chặn việc trồng và tái trồng loại cây này. Trong đó, ngoài biện pháp tuyên truyền cụ thể, phù hợp cho từng địa bàn, đối tượng, việc phát động phong trào toàn dân tham gia phát hiện, tố giác người trồng hoặc tái trồng cần sa và kiên quyết xử lý theo pháp luật đối với những trường hợp này được xem là những biện pháp quan trọng.

B.T

Tin xem nhiều