Báo Đồng Nai điện tử
En

Phối hợp thực thi bảo vệ và phát triển rừng ở Khu bảo tồn thiên nhiên Vĩnh Cửu

11:08, 22/08/2008

(ĐN)- Các cơ quan tư pháp và các xã Hiếu Liêm, Mã Đà, Phú Lý, thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu) vừa cùng với Khu Bảo tồn thiên nhiên và di tích Vĩnh Cửu có cuộc họp bàn đẩy mạnh công tác phối hợp thực thi luật pháp và Luật Phát triển, bảo vệ rừng tại khu bảo tồn.

(ĐN)-  Các cơ quan tư pháp và các xã Hiếu Liêm, Mã Đà, Phú Lý, thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu) vừa cùng với Khu Bảo tồn thiên nhiên và di tích Vĩnh Cửu có cuộc họp bàn đẩy mạnh công tác phối hợp thực thi luật pháp và Luật Phát triển, bảo vệ rừng tại khu bảo tồn.

Thời gian qua, tình hình vi phạm quản lý, bảo vệ rừng tại Khu bảo tồn tuy có giảm, nhưng vẫn còn xảy ra nhiều vụ xâm hại rừng; các loại động, thực vật quý hiếm bị lâm tặc đốn hạ, săn bắn, đặt bẫy... Nhiều đối tượng có hành vi vi phạm đã bị lực lượng kiểm lâm phát hiện, bắt giữ nhưng vấn đề tạm giam, điều tra, khởi tố còn gặp khó khăn. Chính vì vậy, việc phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tư pháp và các xã nhằm xử lý đúng người, đúng tội sẽ góp phần phòng ngừa và từng bước đẩy lùi tội phạm xâm hại tài nguyên rừng tại Khu bảo tồn.

Lê Minh

Tin xem nhiều