Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều người chọn tour ngắn ngày và nội tỉnh

08:08, 27/08/2008

(ĐN)- Thống kê của các công ty kinh doanh du lịch cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay đa số các khách hàng đều chọn những tour ngắn từ 1-3 ngày đến các điểm du lịch trong nước vì thời gian nghỉ lễ không dài, mặt khác chi phí cũng tiết kiệm hơn. Các điểm đến như Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu... tuy không mới mẻ, song vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn.

(ĐN)- Thống kê của các công ty kinh doanh du lịch cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay đa số các khách hàng đều chọn những tour ngắn từ 1-3 ngày đến các điểm du lịch trong nước vì thời gian nghỉ lễ không dài, mặt khác chi phí cũng tiết kiệm hơn. Các điểm đến như Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu... tuy không mới mẻ, song vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn. Năm nay, một số đơn vị cũng chọn các tour đi các tỉnh miền Tây.

 

Với các điểm vui chơi trong tỉnh, theo dự đoán thì lượng khách vẫn sẽ đông như dịp lễ 2-9 năm ngoái. Các khu du lịch như thác Giang Điền, khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng, Cù lao Ba Xê, Bửu Long đều nhận định lượng khách có thể tăng từ 30 đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là vì thời gian nghỉ lễ ngắn nên nhiều khách hàng sẽ chọn các điểm vui chơi gần, lại rẻ hơn so với đi tour. Giá vé vào cổng tại các điểm như Bò Cạp Vàng, Giang Điền... vào ngày lễ cũng sẽ đắt hơn ngày thường từ 20 đến 50%. Các trò chơi năm nay vẫn là các trò mang tính hoạt động ngoài trời, vui nhộn, như: đua thuyền thúng, trò chơi dân gian, trượt cỏ, bơi lội...

K.N

Tin xem nhiều