Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành giáo dục cần có giải pháp đột phá cho những mục tiêu cụ thể

10:08, 20/08/2008

(ĐN)- Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành tại buổi làm việc với Thường trực HĐND, UNBD tỉnh, Sở GD-ĐT và các cơ quan chức năng vào sáng ngày 20-8 về việc thực hiện nhiệm vụ GD-ĐT trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành tại buổi làm việc với Thường trực HĐND, UNBD tỉnh, Sở GD-ĐT và các cơ quan chức năng vào sáng ngày 20-8 về việc thực hiện nhiệm vụ GD-ĐT trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, kết quả GD-ĐT là một trong những động lực để phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì thế, trong những năm qua, tỉnh luôn dành 30% ngân sách đầu tư cho sự nghiệp giáo dục. Trong đó, mạng lưới trường lớp ngày càng phát triển về số lượng lẫn quy mô; tỷ lệ đội ngũ giáo viên đạt chuẩn ngày càng cao. Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở GD-ĐT, các điều kiện cơ sở vật chất vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục; một bộ phận giáo viên, học sinh chưa theo kịp chương trình đổi mới, chất lượng giáo dục phát triển chưa đồng bộ.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành phát biểu tại buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành yêu cầu lãnh đạo Sở GD-ĐT rà soát những bất cập, tồn tại của ngành, xây dựng chương trình phát triển giáo dục, chú trọng xây dựng chất lượng đội ngũ giáo viên. Theo đó, Sở GD-ĐT xây dựng thành những chuyên đề, đề xuất những giải pháp có tính đột phá cho những mục tiêu cụ thể để đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực.

B.Trang

Tin xem nhiều