Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ của Đảng bộ khối kinh tế:
Tiếp tục nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng

11:08, 20/08/2008

(ĐN)- Ngày 20-8, Ban chấp hành Đảng bộ khối kinh tế đã tổ chức hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ 2005-2008. Đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự.

(ĐN)- Ngày 20-8, Ban chấp hành Đảng bộ khối kinh tế đã tổ chức hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ 2005-2008. Đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự.

Trong hai năm rưỡi thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ khối kinh tế lần thứ II (nhiệm kỳ 2005-2010), các cấp ủy Đảng cơ sở đã tăng cường vai trò lãnh đạo, đề ra những chủ trương giải pháp có hiệu quả để duy trì sản xuất, hoàn thành các nghĩa vụ đối với Nhà nước. Tốc độ tăng trưởng bình quân của các doanh nghiệp trong khối đạt 15-16%/năm; mỗi năm đóng góp ngân sách nhà nước hơn 1.500 tỷ đồng. Đến nay, toàn Đảng bộ khối kinh tế đã có 81 doanh nghiệp Nhà nước tiến hành cổ phần hóa, làm ăn có hiệu quả, bảo toàn và phát triển được nguồn vốn; công tác phát triển đảng viên mới đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; việc bồi dưỡng, đào tạo, quy hoạch cán bộ được quan tâm chú trọng về trình độ và kiến thức các mặt.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Phương đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ khối kinh tế đạt được, đồng thời chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục. Trước mắt, đồng chí yêu cầu Đảng ủy khối kinh tế tập trung lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động trong doanh nghiệp nâng cao tinh thần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tăng thu nhập cho người lao động; tiếp tục tiến hành cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước theo đúng lộ trình quy định; nâng cao trình độ quản lý cho đội ngũ lãnh đạo các doanh nghiệp phù hợp với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế; có những giải pháp cụ thể để không ngừng nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các TCCSĐ; tăng cường công tác phát triển đảng viên mới, đạt từ 11-12%/năm (so với tổng số đảng viên cuối năm), trong đó 50% đảng viên mới là đoàn viên thanh niên.

P.Hằng

Tin xem nhiều