Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai được chọn khảo sát để tham gia dự án chăn nuôi lớn

08:08, 29/08/2008

(ĐN)- Dự án nâng cao năng lực cạnh tranh ngành chăn nuôi và vệ sinh an toàn thực phẩm (LIFSAP) vừa được Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn triển khai.

(ĐN)- Dự án nâng cao năng lực cạnh tranh ngành chăn nuôi và vệ sinh an toàn thực phẩm (LIFSAP) vừa được Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn triển khai. Có 4 tỉnh, thành được tham gia khảo sát, làm đề cương dự án và nếu đủ điều kiện sẽ được đầu tư là Đồng Nai, Thái Bình, TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Dự án được thực hiện trong vòng 5 năm (2009 - 2013) với tổng vốn đầu tư là 75 triệu USD, trong đó 65 triệu USD là vốn vay từ Ngân hàng thế giới.

 

Đồng Nai chăn nuôi tập trung hơn 60% (cao nhất nước).

 Đối tượng trực tiếp tham gia dự án là các hộ chăn nuôi tập trung nhằm tạo ra một chuỗi liên kết từ trang trại đến bàn ăn, bao gồm việc đầu tư cơ sở hạ tầng chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, con giống, khả năng cạnh tranh trong sản xuất, đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y, thực hiện công tác kiểm soát dịch bệnh, xây dựng hệ thống cơ sở giết mổ v.v... để cung ứng sản phẩm an toàn vệ sinh cho người tiêu dùng. Hiện đề cương dự án chăn nuôi của Đồng Nai đã hoàn thành và đang trong quá trình chờ UBND tỉnh xem xét quyết định.

Khánh Minh

 

Tin xem nhiều