Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn đại biểu cấp cao Lào thăm và làm việc tại Đồng Nai

10:08, 27/08/2008

(ĐN)- Sáng 27-8, Đoàn đại biểu cấp cao của thủ đô Viêng Chăn và Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, do Ủy viên Trung ương Đảng, Đô trưởng thủ đô Viêng Chăn Sillavong Khoutphaithoun làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

(ĐN)- Sáng 27-8, Đoàn đại biểu cấp cao của thủ đô Viêng Chăn và Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, do Ủy viên Trung ương Đảng, Đô trưởng thủ đô Viêng Chăn Sillavong Khoutphaithoun làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai. Các đồng chí Trần Đình Thành, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Võ Văn Một, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành tặng Biểu tượng Đồng Nai cho Đô trưởng thủ đô Viêng Chăn Sillavong Khoutphaithoun

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi một số thông tin về chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai với thủ đô Viêng Chăn và Bộ Quốc phòng Lào. Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã thông báo với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 8 tháng đầu năm 2008; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2010; những dự án và định hướng của tỉnh trong mời gọi thu hút đầu tư nước ngoài và những dự án đầu tư của doanh nghiệp Đồng Nai tại Lào. Trên tinh thần hợp tác, hữu nghị cùng phát triển, trong các năm qua, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng đã tìm kiếm cơ hội đầu tư làm ăn tại Lào. Đồng Nai đã có một số doanh nghiệp chuẩn bị các điều kiện để đầu tư tại Lào, như: Công ty TNHH một thành viên Tín Nghĩa đầu tư trồng cao su và cà phê, Công ty cổ phần golf Long Thành dự kiến đầu tư khai thác khoáng sản.

Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn Sillavong Khoutphaithoun cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Nai dành cho đoàn. Đồng chí cũng đã cho biết, lãnh đạo nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào vừa quyết định cho Công ty cổ phần golf Long Thành xây dựng sân golf với diện tích 500 hécta, kinh phí đầu tư 1 tỷ USD, tại thủ đô Viêng Chăn. Đây là dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay tại Lào. Đồng thời, Đồng Nai cũng được Lào dành một suất học bổng ở trình độ đại học về tiếng Lào.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đi thăm và làm việc tại Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai; nghe giới thiệu về kết quả thu hút đầu tư, phát triển các khu công nghiệp của tỉnh. Trong chương trình, sáng ngày 29-8, đoàn sẽ thăm và làm việc tại Công ty cổ phần golf Long Thành.

Phương Hằng

Tin xem nhiều