Báo Đồng Nai điện tử
En

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học:
Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn

10:08, 27/08/2008

(ĐN)- Đó là chủ đề của công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học trong năm học 2008 - 2009, được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai triển khai tại hội nghị diễn ra sáng ngày 27-8.

(ĐN)- Đó là chủ đề của công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học trong năm học 2008 - 2009, được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai triển khai tại hội nghị diễn ra sáng ngày 27-8. Các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học này là: tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Đồng Nai học tập và làm theo lời Bác"; nâng cao chất lượng đoàn viên, chất lượng sinh hoạt chi đoàn; tuyên truyền thực hiện điều lệ, Nghị quyết của Đoàn; cụ thể hóa các phong trào chủ chốt "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "4 đồng hành với thanh niên lập nghiệp", "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam"... thành một số hoạt động phù hợp với tình hình cơ sở.

Được biết năm học vừa qua, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho học sinh, sinh viên đã được tập trung chú trọng với nhiều nội dung phong phú, thiết thực nhằm nâng cao tính tự giác của đoàn viên. Tuy nhiên, một số mô hình hoạt động của Đoàn trong trường học, cũng như việc thực hiện chương trình "Rèn luyện đoàn viên" còn lúng túng, mang tính hình thức và dừng lại ở bề nổi; cán bộ Đoàn còn yếu về nghiệp vụ, chưa phát huy hết vai trò.  

Nhân dịp này, 67 tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh và 42 tập thể, 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội - Đội đã được khen thưởng.

Thùy Trang

Tin xem nhiều