Báo Đồng Nai điện tử
En

Chấm dứt lạm thu tiền trường

10:08, 29/08/2008

(ĐN)- Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Minh Hoàng vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thực hiện việc quản lý và tổ chức thu các khoản thu từ học sinh (HS) năm học 2008-2009, nhằm chấn chỉnh việc lạm thu trong trường học.

(ĐN)- Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Minh Hoàng vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thực hiện việc quản lý và tổ chức thu các khoản thu từ học sinh (HS) năm học 2008-2009, nhằm chấn chỉnh việc lạm thu trong trường học. Theo đó, việc thu học phí, chế độ miễn giảm, quản lý và sử dụng nguồn học phí vẫn được thực hiện y như năm học trước. Riêng các cơ sở dân lập, tư thục được quyền chủ động xây dựng mức thu học phí phù hợp với điều kiện giảng dạy và học tập của đơn vị và báo cáo về Sở GD-ĐT.

Đối với các khoản thu phục vụ cho cá nhân HS, Sở yêu cầu trường giao cho Ban đại diện cha mẹ HS tổ chức theo đúng quy định của Nhà nước. Các khoản thu giữ xe máy được quy định là 1.000 đồng/lượt (hoặc 20.000 đồng/tháng) và 500 đồng/lượt đối với xe đạp (hoặc 10.000 đồng/tháng). Đặc biệt, nguồn quỹ của Ban đại diện cha mẹ HS chỉ được thu và sử dụng sau khi được sự nhất trí thông qua của toàn thể Ban đại diện cha mẹ HS. Kinh phí này thực hiện theo đúng quy định của điều lệ Ban đại diện cha mẹ HS. Ngoài ra, nhà trường tuyệt đối không được ép buộc HS phải tham gia bảo hiểm.

B.Trang

Tin xem nhiều