Báo Đồng Nai điện tử
En

Các ngân hàng bắt đầu tăng dư nợ cho những tháng cuối năm

09:08, 29/08/2008

Do chính sách thắt chặt tiền tệ của Chính phủ và chỉ đạo đầu tư thận trọng từ Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) nên thời gian qua Chi nhánh VCB Đồng Nai đã cắt giảm dư nợ khoảng 10% so với đầu năm nay.

Do chính sách thắt chặt tiền tệ của Chính phủ và chỉ đạo đầu tư thận trọng từ Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) nên thời gian qua Chi nhánh VCB Đồng Nai đã cắt giảm dư nợ khoảng 10% so với đầu năm nay. Các đối tượng thuộc diện  giảm dư nợ gồm các  doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh kém hiệu quả, gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ, doanh thu sụt giảm; DN có tình hình tài chính không minh bạch; các lĩnh vực bất động sản, tiêu dùng, chứng khoán cũng bị hạn chế cho vay.

 

Trong những tháng còn lại của năm 2008, VCB Đồng Nai sẽ tăng dư nợ lên khoảng 15% so với thời điểm hiện nay. Trong đó tập trung mở rộng cho vay DN vừa và nhỏ, DN sản xuất, kinh doanh xuất khẩu và hàng thay thế nhập khẩu; lĩnh vực đầu tư phải là lĩnh vực sản xuất, kinh doanh chính của khách hàng. Chi nhánh NHNo-PTNT Đồng Nai cũng cho biết sẽ tăng trưởng dư nợ từ nay đến cuối năm khoảng gần 5%, tương đương 263 tỷ đồng. Trong đó cho vay khu vực nông nghiệp - nông thôn là 182 tỷ đồng, nâng cơ cấu dư nợ cho vay nông nghiệp - nông thôn đến cuối năm 2008 chiếm 55%/tổng dư nợ.

Nguyễn Kim

Tin xem nhiều