Báo Đồng Nai điện tử
En

10 tỉnh thực hiện không tổ chức HĐND cấp quận, phường

09:08, 19/08/2008

4 thành phố trực thuộc Trung ương và 6 tỉnh sẽ được chọn để thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND ở huyện, quận, phường và 500 xã sẽ thực hiện thí điểm việc người dân bầu trực tiếp chủ tịch UBND.

4 thành phố trực thuộc Trung ương và 6 tỉnh sẽ được chọn để thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND ở huyện, quận, phường và 500 xã sẽ  thực hiện thí điểm việc người dân bầu trực tiếp chủ tịch UBND.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng tại chủ trì cuộc họp về Đề án thí điểm không tổ chức Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện, quận, phường và thí điểm nhân dân bầu trực tiếp Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) xã, vừa được tổ chức tại trụ sở Chính phủ.

Theo Thông báo của Văn phòng Chính phủ ngày 15/8, sau khi nghe Bộ trưởng Bộ Nội vụ báo cáo và ý kiến của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu Bộ Nội vụ hoàn chỉnh thành Đề án về thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường và thí điểm nhân dân bầu trực tiếp Chủ tịch UBND xã, bảo đảm tiến độ trình các cơ quan có thẩm quyền.

Phó Thủ tướng giao Bộ Nội vụ thành lập ban soạn thảo có sự tham gia của đại diện các bộ Tư pháp, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường và mời đại diện Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Tòa án Nhân dân Tối cao, Ban Tổ chức Trung ương tham gia để xây dựng Đề án và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về việc cho phép thực hiện thí điểm.

TTXVN

Tin xem nhiều