Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao giáo chỉ tấn phong cho 113 tăng, ni của tỉnh Đồng Nai

03:03, 01/03/2008

(ĐN)- Ngày 1-3, tại chùa Long Thiền (phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa), Ban trị sự Hội Phật giáo Đồng Nai tổ chức lễ trao giáo chỉ tấn phong giáo phẩm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) cho các tăng, ni đang tu tập tại tỉnh Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 1-3, tại chùa Long Thiền (phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa), Ban trị sự Hội Phật giáo Đồng Nai đã tổ chức lễ trao giáo chỉ tấn phong giáo phẩm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) cho các tăng, ni đang tu tập tại tỉnh Đồng Nai. Dự lễ có các đồng chí UV Ban TVTU: Bùi Ngọc Thanh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đại diện Ban trị sự GHPGVN trao giáo chỉ tấn phong cho các vị Hòa thượng

Tại đại hội đại biểu GHPGVN lần thứ VI diễn ra vào cuối năm 2007, GHPGVN đã tấn phong giáo phẩm hòa thượng, thượng tọa, ni trưởng, ni sư cho 1.446 tăng ni trên toàn quốc, trong đó tỉnh Đồng Nai có 113 vị, đứng thứ 3 về số lượng được tấn phong so với cả nước. Trong số 113 vị được tấn phong lần này, có 12 vị được tấn phong Hòa thượng, 5 vị được tấn phong Ni trưởng, 33 vị được tấn phong Thượng tọa và 63 vị được tấn phong Ni sư. Đây là những tăng, ni có quá trình tu tập đúng đường hướng “Đạo pháp, dân tộc và chủ nghĩa xã hội" cũng như có nhiều đóng góp cho công tác Phật sự, công tác xã hội từ thiện.

Phong Vũ

Tin xem nhiều