Báo Đồng Nai điện tử
En

TP. Biên Hòa: Tăng cường đối thoại, giảm bớt khiếu nại tố cáo

09:03, 13/03/2008

TP.Biên Hòa là địa phương có lượng công dân KNTC cao. Năm 2007, toàn thành phố có 1.515 lượt người và 446 đơn thư gửi đến KNTC. Nội dung các vụ khiếu nại chủ yếu liên quan đến chính sách thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; cấp phép xây dựng; giải quyết tranh chấp quyền sử dụng đất, ranh đất, lối đi và đất đai gia tộc.

TP.Biên Hòa là địa phương có lượng công dân KNTC cao. Năm 2007, toàn thành phố có 1.515 lượt người và 446 đơn thư gửi đến KNTC. Nội dung các vụ khiếu nại chủ yếu liên quan đến chính sách thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; cấp phép xây dựng; giải quyết tranh chấp quyền sử dụng đất, ranh đất, lối đi và đất đai gia tộc. Bên cạnh đó, năm qua, trên địa bàn nổi lên 7 vụ khiếu kiện đông người liên quan đến các dự án mở rộng KCN Amata, chợ Tân Biên, dự án khu dân cư Long Bình Tân và việc yêu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất liên quan đất quy hoạch công cộng, đất quốc phòng.

Kinh nghiệm của các cơ quan chức năng trên địa bàn TP.Biên Hòa trong giải quyết KNTC là cử cán bộ có năng lực, am hiểu pháp luật tiếp và phân tích, giải thích cho công dân đồng thời hướng dẫn, chuyển đơn của dân đến các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời, đúng luật định. Đối với các vụ khiếu kiện đông người, lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa  cùng các ngành chức năng trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với các hộ dân để lắng nghe các yêu cầu, nguyện vọng của người dân và có biện pháp chỉ đạo, giải quyết đúng chính sách, pháp luật. Nhờ vậy, các vụ khiếu kiện đông người đã cơ bản được giải quyết xong. Tỷ lệ hòa giải và giải quyết đơn toàn thành phố trong năm 2007 đạt trên 90%. Năm 2007, lượng người đến KNTC giảm 625 lượt và đơn thư giảm hơn 65 vụ so với năm 2006.

An Chi

Tin xem nhiều