Báo Đồng Nai điện tử
En

Toàn tỉnh đã hoàn thành tốt công tác giao quân đợt 1 năm 2008

09:03, 05/03/2008

(ĐN)- Ngày 5-3, 6 địa phương trong tỉnh, gồm các huyện: Long Thành, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Tân Phú, Trảng Bom và Vĩnh Cửu đã hoàn thành công tác giao quân đợt 1 năm 2008.

(ĐN)- Ngày 5-3, 6 địa phương trong tỉnh, gồm các huyện: Long Thành, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Tân Phú, Trảng Bom và Vĩnh Cửu đã hoàn thành công tác giao quân đợt 1 năm 2008.

Đại tá Nguyễn Thanh Long, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Phó chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh tặng hoa và động viên các tân binh.

Tại huyện Nhơn Trạch, lễ giao quân được tổ chức tại khuôn viên Nhà Văn hóa huyện, ngay từ sáng 4-3, thanh niên tòng quân ở 12 xã trong huyện đã tập trung đầy đủ tại khu hội trại. Thượng tá Trần Ngọc Khải, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện cho biết, đợt giao quân này có đến 20 đảng viên lên đường nhập ngũ, đạt tỉ lệ trên 13% tổng số 150 thanh niên tòng quân. Đây là địa phương có tỷ lệ đảng viên nhập ngũ cao nhất trong đợt này. Số còn lại, 100% là đoàn viên và tất cả đều có đơn tình nguyện nhập ngũ. Tại lễ giao quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã khen thưởng đột xuất các xã: Phú Hội, Phước Khánh, Phú Thạnh; hai đơn vị Huyện đoàn và Trung tâm văn hóa huyện đã đạt thành tích tốt công tác trong đợt giao quân; đồng thời khen thưởng gia đình ông Đặng Văn Năm ở xã Phú Đông có một con đang tại ngũ, người con còn lại là Đặng Thái Dương cũng tình nguyện nhập ngũ đợt này. Cả hai người con của ông Năm đều là đảng viên.

* Ở huyện Long Thành, lễ giao quân được tổ chức tại Trung tâm văn hóa thông tin huyện. Ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở Văn hóa - thông tin đã đến dự lễ, thăm hỏi và động viên các tân binh. Đợt này, huyện Long Thành có 270 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 10 đảng viên, còn lại 100% là đoàn viên, tất cả đều làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Trong số thanh niên nhập ngũ, có 15 thanh niên được gia nhập ngành công an. Huyện Long Thành cũng đã tổ chức giao lưu văn nghệ và đốt lửa trại làm phong phú thêm hoạt động trong ngày hội giao quân.

Ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở VH-TT tỉnh đến động viên anh em tân binh ở huyện Long Thành.
* Trung tâm văn hóa huyện Trảng Bom đã được chọn tổ chức hội trại tò
ng quân cho thanh niên trong huyện trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Đồng chí Trần Nghi Dũng, Bí thư Huyện ủy đã có mặt tại hội trại dự lễ giao quân thăm hỏi, động viên tân binh. Đợt này, huyện Trảng Bom có 140 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 10 đảng viên, còn lại 100% là đoàn viên và tất cả đều có đơn tình nguyện. Khoảng 30% thanh niên đăng ký phục vụ lâu dài trong quân đội. Sự góp mặt của Đoàn ca múa nhạc tỉnh Đồng Nai trong đêm hội trại đã góp phần cho ngày hội tòng quân ở Trảng Bom thêm sôi nổi, phấn khởi.

* 200 thanh niên (10 chỉ tiêu ngành công an) của huyện Tân Phú đã hăng hái lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc. 15 giờ ngày 4-3, các tân binh đã được tập trung về Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tham gia hội trại tòng quân và giao lưu văn nghệ. Các tân binh trước lúc lên đường đều có sức khỏe tốt, tinh thần phấn khởi. Năm nay chất lượng giao quân của huyện Tân Phú đã được nâng cao hơn, có 9 người là đảng viên. Nhiều tân binh bày tỏ nguyện vọng muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội. Đúng 5 giờ 30 phút ngày 5-3, các tân binh đã được giao cho các đơn vị nhận quân là Sư đoàn 5, Quận khu 7 và Sư đoàn 309 Quân đoàn 4.

Phút chia tay.

* Đúng 19 giờ ngày 4-3, huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức giao quân đợt 1 năm 2008. Đồng chí Võ Văn Một, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ. Đợt giao quân năm nay, huyện Vĩnh Cửu có 150 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Trước đó, thanh niên trúng tuyển ở 12 xã, thị trấn của huyện đã được địa phương làm lễ tiễn đưa trong không khí trang trọng và đầm ấm. Nhờ làm tốt công tác phối hợp nên các xã, thị trấn đã có bước chuẩn bị và thực hiện chu đáo cho công tác tuyển quân, nâng cao chất lượng tuyển chọn. Năm nay, chỉ tiêu giao quân của Vĩnh Cửu giảm gần 25% so với năm 2007. Trong số thanh niên của huyện nhập ngũ, có 8 đảng viên, đạt tỷ lệ trên 5%, vượt hơn gấp đôi chỉ tiêu đảng viên nhập ngũ theo quy định. Số còn lại, 100% là đoàn viên, tất cả đều làm đơn tình nguyện thi hành nghĩa vụ quân sự. Chất lượng quân giao của Vĩnh Cửu kỳ này tăng với 70% thanh niên tòng quân có trình độ trung học phổ thông, sức khỏe đạt từ loại 3 trở lên. UBND huyện đã khen thưởng 6 gia đình và 10 thanh niên thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự. Sáng sớm ngày 5-3, huyện đã tổ chức giao quân cho các đơn vị là Lữ đoàn 25 Công binh - Quân khu 7 và Tiểu đoàn phòng hóa 907 - Binh chủng hóa học.

* 6 giờ sáng ngày 5-3, tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Cẩm Mỹ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã long trọng tổ chức lễ giao quân. Đến dự có Đại tá Võ Văn Cổ, Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân khu 7; Đại tá Nguyễn Thanh Long, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cùng 250 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Trong số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay, có 8 đảng viên, còn lại là đoàn viên và tất cả đều có đơn tình nguyện nhập ngũ. Các tân binh đã được giao về các đơn vị: Trường bắn quốc gia; Sư đoàn 309 Quân đoàn 4; Sư đoàn 307 Phòng không không quân...

Nhóm P.V

Tin xem nhiều